top of page

Ấn tượng với những mẫu nhà 2 tầng không gian mở đẹp năm 2021

Cùng với sự phát triển kinh tế, các thành phố lớn đang dần trở nên sầm uất. Chính vì vậy, nhu cầu sống của con người hiện đại đang chuyển hướng tìm kiếm những ngôi nhà “không gian mở” gần gũi với thiên nhiên, với mong muốn sở hữu một môi trường sống tốt hơn. Trong đó mẫu nhà 2 tầng không gian mở rất được quan tâm đáp ứng nhu cầu hiện nay. Cùng khám phá thiết kế ấn tượng của mẫu nhà này qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Vì sao những mẫu nhà 2 tầng không gian mở ngày càng được ưa chuộng?

Nhà 2 tầng thiết kế mở là kiểu nhà mới xuất hiện và trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Đây là những mẫu nhà có không gian xanh mở với diện tích rộng rãi. Thiết kế nhà này không chỉ cải thiện môi trường sống cho gia chủ mà còn giúp gia đình gần gũi với thiên nhiên nhất có thể.

Những mẫu nhà 2 tầng không gian mở ngày càng trở nên phổ biến và trở thành niềm mơ ước của nhiều người, bởi những lý do sau:

+ Khi diện tích xây nhà ngày càng thu hẹp, không gian sống trở nên chật chội thì ưu tiên những không gian sống mở, kết nối với thiên nhiên.

Mẫu nhà 2 tầng thông thoáng với không gian xanh mát và thiết kế ấn tượng

+ Không gian sống trong các mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền mở không còn bị ngăn cách bởi những bức tường quen thuộc mà kết nối chủ yếu với không gian thiên nhiên xung quanh. Ngôi nhà sẽ luôn tràn ngập ánh sáng, cũng như không khí lưu thông tự nhiên. Vì vậy, mẫu nhà này rất thích hợp cho những ai muốn sở hữu một không gian sống chan hòa với thiên nhiên kết hợp với lối kiến ​​trúc hiện đại.

+ Những mẫu nhà có không gian mở thường có nhiều kiểu dáng mới lạ, độc đáo, khác biệt so với những mẫu nhà 2 tầng truyền thống.

Điều gì không thể thiếu đối với một ngôi nhà 2 tầng có không gian mở?

Thứ nhất: Nhà 2 tầng không gian mở cần có sân vườn.

Sân vườn là một trong những yếu tố cần thiết trong thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt thoáng, giúp tăng thêm nét độc đáo và ấn tượng cho ngôi nhà. Sân vườn dù rộng hay nhỏ vẫn mang đến sự rộng rãi, thoáng mát cho ngôi nhà.

Sân vườn trong nhà không gian mở không chỉ đơn thuần là không gian xanh mà còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Như cây xanh, hoa lá, thảm cỏ xanh, tiểu cảnh, hồ cá,… Sân vườn còn có tác dụng điều hòa không khí, giảm nhiệt cho ngôi nhà vào mùa hè oi bức.

Sân vườn giúp tăng độ thoáng cho ngôi nhà

Thứ hai: Bố trí thêm ánh sáng

Yếu tố ánh sáng vốn dĩ rất cần thiết trong thiết kế nhà ở nói chung. Tuy nhiên, với những mẫu không gian mở 2 tầng thì ánh sáng là tiêu chí quan trọng để đánh giá ngôi nhà có thành công trong thiết kế hay không. Bởi ánh sáng còn có chức năng và thẩm mỹ riêng, mang đến cho không gian ngôi nhà sự sinh động và ấn tượng, vô cùng thoải mái.

Trong ngôi nhà không gian mở, không gian ánh sáng sẽ luôn tràn ngập. Vì vậy, ánh sáng cũng cần được sử dụng một cách tự nhiên và hài hòa. Bạn có thể tận dụng ánh sáng từ những ô cửa kính lớn, các lỗ thông gió hoặc sử dụng kính làm vật liệu để đón ánh sáng một cách tốt nhất. Đồng thời, để tăng thêm sự hài hòa cũng như tạo nên vẻ đẹp gần gũi, chân thực và lung linh nhất cho tổng thể nên kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo từ đèn điện.

Không gian mở tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Thứ ba: Sử dụng nhiều cây xanh để trang trí nhà

Ngôi nhà 2 tầng thiết kế mở không thể không có sự “xanh” trong thiết kế. Vì vậy, việc bố trí nhiều cây xanh ở không gian bên ngoài cũng như bên trong chẳng khác nào bạn đang mang cả thiên nhiên xanh mát vào nhà. Đồng thời cây xanh còn góp phần điều hòa không khí trong nhà, giúp không gian trong lành và tràn đầy sức sống hơn. Nhờ đó, tâm trạng của các thành viên trong gia đình sẽ luôn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng.

Ấn tượng với những mẫu nhà 2 tầng không gian mở đẹp năm 2021

Ngôi nhà không gian mở đẹp mang thiên nhiên vào cuộc sống

So với những ngôi nhà phố chật chội, kín cổng cao tường thì thiết kế nhà 2 tầng không gian mở luôn có ưu thế về mặt không gian. Đặc biệt, việc sử dụng nhiều cây xanh cũng là điều khiến ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng và khác biệt.

Thứ 4: Không gian thoáng Nhà 2 tầng có thể có hồ bơi.

Trong thiết kế nhà hiện đại ngày nay, việc xây dựng bể bơi không còn là điều gì đó quá xa xỉ hay dị biệt. Tùy theo nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi gia đình mà việc bố trí bể bơi trở nên thiết yếu. Vì vậy, bố trí bể bơi trong tổng thể không gian kiến ​​trúc của ngôi nhà cũng là cách thể hiện giá trị sống đẳng cấp của gia chủ, cũng như sự trọn vẹn của một không gian sống chuẩn mực.

Bể bơi giúp nới rộng không gian nhà ấn tượng

Với những ngôi nhà 2 tầng thiết kế mở, có thể đặt bể bơi, bể bơi ở những vị trí thích hợp mang đến không gian sống tốt nhất. Bạn có thể sử dụng bể bơi mini hoặc cũng có thể xây dựng những bể bơi có kích thước lớn, hình dáng phù hợp với diện tích xây dựng để tạo nên vẻ đẹp thống nhất cho toàn bộ ngôi nhà.

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng không gian mở

Hiện nay trên cả nước có rất nhiều mẫu nhà 2 tầng không gian mở được thiết kế và thi công. Điều này cho thấy sức hút của ngôi nhà này đang được lan tỏa khi mang đến nhiều không gian sống tuyệt vời cho các gia đình. Hãy cùng tham khảo những mẫu nhà đẹp nhất dưới đây, để có thêm những phương án thiết kế phù hợp.

Mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng này khác biệt với những hình khối kiến ​​trúc rõ ràng. Điểm nhấn rõ nét nhất có lẽ là khu vực tầng 2 được thiết kế hệ lam bê tông giả gỗ trang trí, trồng hệ thống cây xanh giúp ngôi nhà mang đậm dấu ấn thiên nhiên. Ánh sáng được sử dụng một cách thông minh và khéo léo giúp ngôi nhà luôn sáng vào ban ngày và lung linh, huyền ảo và ấn tượng vào ban đêm.

Ngôi nhà trắng tinh đầy nắng

Mẫu nhà tiếp theo thu hút sự chú ý với phần ban công rộng rãi, phủ đầy cây xanh. Khiến ngôi nhà luôn trong trạng thái tràn đầy sức sống và tươi mới. Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là tông màu trắng. Khung cửa kính cường lực lớn được thiết kế với vách gỗ mang đến sự hiện đại và tinh tế cho ngôi nhà.

Mẫu nhà có thiết kế đơn giản nhưng tràn ngập cây xanh

Ngôi nhà này được thiết kế bền đẹp với khối kết cấu vững chắc, sử dụng hiệu ứng ánh sáng tự nhiên qua các ô cửa kính, giúp khai thác triệt để nguồn năng lượng từ bên ngoài. Các mảng hình chữ nhật và hình vuông trông đơn giản nhưng kết hợp lại với nhau trông khá tinh tế và ấn tượng. Các khối hình xếp chồng lên nhau hỗ trợ nhau càng làm tăng vẻ hiện đại phương Tây độc đáo.

Ngôi nhà được thiết kế theo cấu trúc không gian mở luôn là sự sáng tạo vô tận

Ngôi nhà này trông khá thú vị, khi được thiết kế giống như một chiếc hộp ẩn sau bức tường bê tông. Nhưng ngay khi bước qua bức tường đó là thảm cây xanh, sân vườn xanh tươi tạo cảm giác dễ chịu. Được thiết kế nhằm tạo sự riêng tư nhất định nhưng mẫu nhà vẫn thể hiện được nét đẹp trong kiến ​​trúc khi sử dụng toàn bộ hệ thống cửa lùa thép kết hợp cửa kính kiên cố an toàn.

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại, tiện nghi, mang lại cảm giác gần gũi

Nhìn vào ngôi nhà này, điều đầu tiên đập vào mắt chúng ta chính là mặt tiền của ngôi nhà được bao phủ bởi hệ thống cây xanh đa dạng. Cây không chỉ giúp che nắng trực tiếp cho ngôi nhà mà còn giúp che đi những đường nét thô cứng của nền bê tông thô cứng. Mẫu nhà 2 tầng không gian mở này tạo cảm giác không chỉ là một ngôi nhà đơn thuần mà còn giống như một khu nghỉ dưỡng yên bình và độc đáo cho gia đình.

Ngôi nhà được bao phủ bởi cây xanh phía trước

Được thiết kế để hòa hợp với thiên nhiên, sân trong và hiên riêng của ngôi nhà 2 tầng không gian mở này tiếp giáp với các không gian mang đến một tầm nhìn tuyệt đẹp ra khung cảnh xung quanh. Thảm thực vật phong phú trong khuôn viên mang đến khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Việc bố trí các ô thoáng và mặt tiền trong suốt cho phép thông gió và chiếu sáng tự nhiên vào không gian. Điều này giúp môi trường trong nhà luôn mát mẻ, bất chấp ánh nắng gay gắt.

Cây xanh bên ngoài, cây cảnh trong nhà giúp không khí trong lành, tốt cho sức khỏe con người.

Hi vọng những mẫu nhà 2 tầng hiện đại không gian mở trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích, để các bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một mẫu nhà ưng ý. Vì nhà không chỉ là nơi ở mà còn là tổ ấm của bạn và gia đình, WEDO luôn đồng hành cùng bạn trên con đường kiến ​​tạo tổ ấm của chính mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để nhận được sự tư vấn thiết kế tận tình nhất.

1 view0 comments

Comments


bottom of page