top of page

Đặt bếp hướng Đông Nam hướng nào tốt nhất, hút tài lộc?

Từ xa xưa, ông bà ta đã quan niệm bếp là khí chính giúp giữ lửa trong gia đình, gia đình êm ấm, thuận buồm xuôi gió, tài lộc vào nhà hay không đều do vị trí quyết định. bếp trong nhà. Nếu nhà hướng Đông Nam đặt bếp còn khiến bạn băn khoăn thì hãy theo dõi ngay bài viết này nhé.

Xác định hướng bếp và ý nghĩa của nó

Đặt bếp hướng Đông Nam hướng nào tốt nhất, hút tài lộc?

Ảnh 1. Bếp hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào?


Xác định hướng bếp

Nhiều người lầm tưởng rằng hướng bếp quyết định bởi hướng bếp, hướng bếp nào là hướng bếp. Tuy nhiên, điều đó là vô cùng sai lầm. Hướng của bếp được xác định bởi hướng của người đứng và sử dụng bếp, hay cụ thể hơn là hướng lưng của người nấu. Ví dụ khi nấu ăn, người nấu quay mặt về hướng Tây, lưng quay về hướng Đông thì hướng bếp được xác định là hướng Đông.

Và tương tự, các hướng bếp lần lượt được xác định. Bạn có tò mò đặt bếp hướng Đông Nam nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất không? Tùy theo từng ngôi nhà, cung mệnh của gia chủ mà chúng ta sẽ có những hướng bếp khác nhau, vô cùng đa dạng.

Có thể bạn quan tâm: Nhà hướng Tây Nam nên đặt bếp hướng nào – Chọn hướng bếp

Ý nghĩa của việc đặt bếp theo phong thủy

Không phải đơn giản mà lĩnh vực phong thủy lại trở thành một ngành khoa học được các chuyên gia nghiên cứu trong một thời gian dài như vậy. Một ngôi nhà được xây dựng theo phong thủy, được tính toán và đo đạc cẩn thận, đã được kiểm nghiệm và chứng minh là tốt hơn so với những ngôi nhà được xây dựng một cách ngẫu nhiên, không quan tâm đến vấn đề phong thủy.

Bếp được đặt đúng vị trí, đúng hướng sẽ giúp giữ lửa cho gia đình, tránh tai ương, mang lại tiền tài, vượng khí cho gia đình. Bên cạnh đó, việc đặt bếp đúng phong thủy còn giúp không gian sống trở nên hài hòa và thuận mắt hơn. Ai cũng mong muốn có một gia đình êm ấm, gặp nhiều may mắn nên việc đặt bếp sao cho phù hợp với phong thủy là rất quan trọng.

Hướng đông nam nên đặt bếp hướng nào?

Ảnh 2. Bếp nên đặt hướng nào?


Tùy theo hướng nhà mà hướng bếp sẽ khác nhau. Chúng có quan hệ mật thiết với nhau. Vậy hướng Đông Nam nên đặt bếp hướng nào? Hầu hết mọi người chỉ chú ý đến hướng nhà mà không quan tâm đến hướng bếp vì cho rằng nó không quan trọng.

Thậm chí, có trường hợp bếp được xây và đặt đúng vị trí, hợp phong thủy nhưng trong quá trình sinh hoạt, gia chủ lại quay bếp về hướng khác. Đây là điều tối kỵ, sẽ mang đến những điều không may mắn sau này.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nhà nên đặt hướng nào Đông Nam thì câu trả lời là hướng chính Tây, tuyệt đối không nên đặt hướng Tây Bắc.

Cách bố trí không gian bếp hợp lý

Một không gian bếp hợp lý là một căn bếp tập hợp đầy đủ các dụng cụ, đồ dùng cần thiết. Tuy nhiên, để sắp xếp và hòa trộn chúng với nhau để tạo thành một không gian hoàn chỉnh và thống nhất không phải là điều dễ dàng. một số gợi ý bên dưới.

Tủ bếp: Tủ bếp có nhiều dạng (dạng đứng, dạng chữ L) và nhiều chất liệu (gỗ, inox) nên sự đa dạng về cách sắp xếp là vô cùng. Tuy nhiên, cơ bản và thông dụng nhất vẫn là kê sát tường, nếu có thể hãy thiết kế âm tường hoặc kê trên cao để tiết kiệm diện tích nhất có thể.

Ảnh 3. Tủ bếp


Bếp nấu: Nên đặt gần cửa sổ (nếu có) để tạo không gian thoáng, giảm lượng khói và mùi thức ăn đáng kể. Tuy nhiên, nếu không tiện bạn có thể đặt bếp bên trong và thiết kế thêm một máy hút khói ngay trên cùng.

Ảnh 4. Bếp nấu ăn


Kệ bếp: Thông thường, người ta sẽ bố trí kệ bàn bếp dọc theo tường, gần bếp nấu, bồn rửa để tiện cho việc nấu nướng. Hiện nay, để phá cách, kệ bàn bếp được đặt giữa không gian bếp vừa tạo sự thoáng đãng vừa tăng không gian và diện tích cho những người khác tham gia vào công việc bếp núc.

Ảnh 5. Kệ bàn bếp


Bàn ghế ăn: Người thiết kế có trách nhiệm xây dựng không gian đặt bộ bàn ghế ăn tách biệt với không gian bếp để đảm bảo sự sạch sẽ. Tuy nhiên, khoảng cách này không quá lớn giúp quá trình di chuyển và dọn dẹp đỡ vất vả hơn.

Ảnh 6. Bàn ghế ăn


Quạt thông gió: Có nhiều kiểu dáng khác nhau bao gồm lắp kính, treo tường và gắn trần. Phổ biến nhất vẫn là đặt quạt thông gió trên cao và theo hướng thoát ra của khí nấu, cụ thể là gần khu vực nấu nướng. Những trường hợp có máy hút mùi thì đặt quạt thông gió phía trên bàn ăn.

Ảnh 7. Quạt thông gió


Tủ lạnh: Người ta thường kết hợp tủ lạnh kết hợp giữa các ngăn kệ của bàn bếp hoặc tủ bếp để tạo sự liên kết cũng như thuận tiện cho việc nấu nướng. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo tủ lạnh khô ráo, tránh đặt cạnh vòi máy giặt hoặc các thiết bị có khả năng rò rỉ nước cao.

Ảnh 8. Tủ lạnh


Lò vi sóng: Nên đặt gọn gàng trong tủ bếp hoặc kệ bếp, tùy theo sở thích của gia chủ.

Ảnh 9. Lò vi sóng


Chậu rửa, vòi: Đặt ở không gian thoáng, sạch sẽ, thuận tiện cho việc vệ sinh, rửa.

Ảnh 10. Chậu rửa và vòi


Những điều kiêng kỵ khi đặt bếp trong phong thủy

Việc đặt bếp trong phong thủy phụ thuộc khá nhiều vào mạng của gia chủ, hướng nhà.

  1. Nếu nhà bạn hướng Đông Nam, tốt nhất vẫn nên đặt bếp ở hướng chính Tây, kiêng đặt bếp hướng Bắc (nhất là Tây Bắc), điều này sẽ dẫn đến gia đình bất hòa, gia đạo nhiều chuyện thị phi. tình yêu và tiền bạc.

  2. Ngoài ra, không nên đặt bếp cạnh những vật dụng có tính thủy (bồn rửa, tủ lạnh, máy giặt), điều tối kỵ hơn là đặt cái kẹp ở giữa, Ngọ Hỏa sẽ phá tài.

  3. Không nên đặt xà ngang phía trên bếp nấu sẽ làm thất thoát sinh khí trong nhà.

  4. Có người không để ý mà đặt bếp ở vị trí dễ nhìn ra cửa chính sẽ làm mất đi vận may của gia chủ.

Mẫu bếp đẹp cho nhà hướng Đông Nam được nhiều người ưa chuộng

Những câu hỏi xoay quanh câu hỏi bếp hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào trước mắt đã được giải đáp. Tuy nhiên, sự tinh tế và trau chuốt của chủ nhân ngôi nhà không đơn thuần thể hiện ở câu hỏi nhà hướng Đông Nam mà nó phải là sự kết hợp của nhiều yếu tố với nhau.

Từ truyền thống đến hiện đại, từ phương Đông sang phương Tây. Góc bếp là nơi bộc lộ và bộc lộ những tố chất riêng biệt nhất của gia chủ. Dưới đây là một số kiểu bếp thông dụng và phổ biến nhất hiện nay.

  1. Với thiết kế hiện đại, tủ bếp chữ L sát tường, tủ lạnh kết hợp tủ bếp trên, đây là mẫu bếp được ưa chuộng nhất hiện nay dành cho những gia đình có không gian bếp nhỏ.

Ảnh 11. Mô hình nhà bếp đầu tiên


  1. Với thiết kế hình chữ U, chất liệu gỗ tạo cảm giác ấm cúng, kệ bàn bếp hướng ra ngoài tạo không gian thông thoáng hơn cho căn bếp.

Ảnh 12. Mô hình bếp thứ hai


  1. Với mẫu bếp này không gian bếp như được mở rộng hơn vì có nhiều ánh sáng tự nhiên, không gian mở kết hợp với tông màu trắng xám tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Ảnh 13. Mẫu bếp thứ 3


  1. Mẫu bếp này chủ yếu sử dụng ánh sáng từ đèn vàng, kết hợp với gỗ tạo cảm giác sang trọng nhưng không kém phần ấm cúng.

Ảnh 14. Mẫu bếp thứ 4


  1. Mẫu bếp này là sự kết hợp giữa quầy bếp và quầy bar nhỏ trong nhà. Thiết kế độc đáo này rất thích hợp cho những ai muốn có không gian thư thái ngay tại nhà.

Ảnh 15. Mô hình bếp thứ năm


  1. Mẫu bếp cuối cùng là mẫu bếp được phối bởi những gam màu trung tính tạo cảm giác dễ chịu với kích thước bàn ăn lớn, phù hợp với những gia đình đông người hoặc thường xuyên tiếp khách. Không gian bếp không quá rộng nhưng đủ thoải mái cho việc nấu nướng.

Ảnh 16. Mô hình bếp thứ sáu


Có thể thấy rằng, thiết kế vị trí bếp cho nhà hướng Đông Nam có rất nhiều phương án và lựa chọn, dễ dàng cho mọi người lựa chọn. Việc nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp hướng nào không còn là mối bận tâm lớn. Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn giải tỏa được nỗi băn khoăn đó.

Có thể bạn quan tâm: Tiết Lộ Cách Chọn Hướng Bếp Phong Thủy Nhất

Trên đây chỉ là một số mẹo cơ bản để bố trí phòng bếp, dành riêng cho những ai chưa tìm được câu trả lời cho câu hỏi nhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào. Chúng tôi hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp lấp đầy khu vực bếp của bạn với những rung cảm tích cực. Đồng thời có được không gian nấu nướng hợp phong thủy và mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho các thành viên trong gia đình. Bạn đọc có thể tìm thấy nhiều thông tin hữu ích qua chuyên mục phong thủy phòng bếp của chúng tôi. Chúc may mắn!

3 views0 comments

Comments


bottom of page