Công cụ Google Trang tính của Google là một công cụ tạo bảng tính trực tuyến tuyệt vời cung cấp gần như tất cả các chức năng cơ bản nhưng vẫn còn thiếu một số tính năng nâng cao. Vì vậy những tiện ích Add-on sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, bạn có thể tham khảo những tiện ích Add-on cực hay cho Google Sheet trong bài viết này.
Dưới đây là những tiện ích bổ sung tuyệt vời dành cho Google Trang tính cùng với cách cài đặt và gỡ bỏ những tiện ích bổ sung trên Google Trang tính, mời các bạn cùng theo dõi.
Tiện ích bổ sung tuyệt vời cho Google Trang tính
1. Tuy nhiên, một kết hợp thư khác
Tuy nhiên, một kết hợp thư khác cho phép bạn gửi email dựa trên các mẫu đến danh bạ của bạn, tự động hóa các chiến dịch email và theo dõi các email bạn gửi. Tiện ích này được sử dụng miễn phí cho 50 email mỗi ngày. Các gói trả phí bắt đầu từ $ 28 / năm và bao gồm chuyển phát theo lịch trình và gửi tới 400 email mỗi ngày.
2. Loại bỏ các bản sao
Tiện ích Xóa bản sao giúp bạn tìm, đánh dấu và xóa các bản sao trong Google Trang tính. Bạn sẽ không cần mất thời gian và công sức tìm kiếm các bản sao trong hàng trăm hàng dữ liệu. Loại bỏ các bản sao rất dễ sử dụng và đi kèm với nhiều tùy chọn để xử lý các bản sao.
3. Dụng cụ điện
Power Tools là bộ công cụ phục vụ cho các thao tác hàng ngày khi làm việc với Google Sheet như: loại bỏ trùng lặp, tìm kiếm, dọn dẹp dữ liệu, khớp và hợp nhất dữ liệu, so sánh trang tính, tài liệu … Mỗi công cụ trong Power Tools đều được thiết kế để làm dữ liệu dễ dàng xử lý cho tất cả mọi người.
Power Tools miễn phí trong 30 ngày đầu tiên, $ 43 trong năm và $ 90 cho giấy phép trọn đời.
4. Thư viện mẫu
Tiện ích này giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách chọn một mẫu bảng tính được thiết kế chuyên nghiệp. Bộ sưu tập lớn các mẫu được thiết kế như lịch, lịch biểu, hóa đơn, bảng chấm công, công cụ ngân sách, thư từ, sơ yếu lý lịch, v.v. Sử dụng tiện ích Thư viện mẫu, bạn sẽ nhanh chóng có được mẫu bảng tính. giống.
5. Doctopus
Đây là một tiện ích hữu ích được giáo viên xây dựng để lập kế hoạch, quản lý, tổ chức và đánh giá các dự án của học sinh. Doctopus cung cấp cho giáo viên khả năng sao chép hàng loạt (từ mẫu ban đầu), chia sẻ, theo dõi tiến trình của học sinh, quản lý việc chấm điểm và phản hồi về các dự án của học sinh. Doctopus tăng cường sự hợp tác của học sinh và cho phép thay đổi đáng kể quy trình làm việc của giáo viên – mở rộng khả năng của giáo viên trong việc quản lý và đánh giá các nhiệm vụ và dự án đã viết.
6. Tên phân tách
Tiện ích này hỗ trợ bạn tách tên trong một ô thành nhiều ô. Nếu bạn cần tách họ và tên thành các cột khác nhau thì không thể bỏ qua tiện ích Split Names này. Tiện ích này phân biệt họ, tên đệm, cùng với việc công nhận hơn 80 chức danh và 40 đề cử (ví dụ: ông bà, MD, hoàng tử …).
7. Kiểu bàn
Tiện ích bổ sung Kiểu bảng cho phép bạn nhanh chóng áp dụng giao diện chuyên nghiệp và thống nhất cho bảng của mình trong Google Trang tính. Ngoài 24 kiểu được cung cấp trước, phiên bản hiện tại giữ ba trong số các kiểu gần đây nhất mà bạn đã tạo hoạt động. Ngoài ra, tiện ích bổ sung cung cấp cho bạn khả năng chỉnh sửa hoặc xóa tất cả các mẫu tùy chỉnh để cập nhật chúng.
8. Supermetrics
Tiện ích này giúp bạn lấy dữ liệu từ hơn 50 nguồn dữ liệu vào Google Trang tính. Supermetrics cho Google Trang tính là một tiện ích bổ sung mạnh mẽ biến Google Trang tính thành một hệ thống báo cáo kinh doanh toàn diện cho SEM, SEO, phân tích trang web và truyền thông xã hội. Với công cụ này, bạn có thể:
Nhận số liệu từ nhiều nguồn vào Google Trang tính. Chúng tôi cung cấp các tích hợp cho Google Analytics, AdWords, Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Bing, Quảng cáo Twitter và hàng chục nền tảng khác được liệt kê bên dưới.
Làm mới báo cáo tự động hoặc bằng cách nhấp vào nút.
Tạo các báo cáo trông chuyên nghiệp với các mẫu tạo sẵn của chúng tôi.
Tự động gửi email dưới dạng PDF, Excel, CSV hoặc HTML hoặc cấp cho người khác quyền truy cập vào các báo cáo và trang tổng quan của bạn.
9. Trang tính ánh xạ
Đây là một tiện ích để tạo bản đồ Google Maps tùy chỉnh hiển thị các vị trí chung ngoài các địa chỉ cụ thể. Chỉ cần nhập tên vị trí và địa chỉ của khu vực hoặc khu vực chung của họ, có thể là tên thành phố hoặc quốc gia. Thêm danh mục hoặc dữ liệu bộ lọc khác, nếu bạn muốn.
Cách cài đặt Tiện ích bổ sung trên Google Trang tính
Bước 1: Để cài đặt tiện ích bổ sung, trên Google Trang tính, chọn Tiện ích bổ sung -> Tải tiện ích bổ sung.
Bước 2: Bạn có thể duyệt danh sách tất cả các tiện ích bổ sung bằng cách chọn Tất cả (Đầu tiên); Hoặc bạn có thể nhập tên của tiện ích bổ sung bạn muốn cài đặt vào Google Trang tính trong hộp Tìm kiếm (2).
Bước 3: Để thêm tiện ích, bạn chọn Miễn phí trong ô tiện ích đó.
Bước 4: Khi cài đặt add-on, bạn cần cấp quyền cho nó, đây là những điều cơ bản về hoạt động của add-on để add-on hoạt động bình thường. Chọn Cho phép để chấp nhận quyền của nhà phát triển.
Bước 5: Để sử dụng tiện ích, bạn chọn Tiện ích -> chọn tên tiện ích -> Khởi động để tiện ích khởi động và hiển thị trên màn hình.
Cách xóa Tiện ích bổ sung trên Google Trang tính
Nếu bạn không cần sử dụng một tiện ích nhất định, bạn có thể xóa nó trên Google Documents bằng cách:
Bước 1: Chọn Tiện ích bổ sung -> Quản lý tiện ích bổ sung.
Bước 2: Một cửa sổ mới hiện ra, trên dòng tiện ích cần xóa bạn chọn Quản lý -> Xóa, như vậy tiện ích sẽ bị xóa.
Trên đây ThuThuatPhanMem.vn đã chia sẻ đến các bạn một số add-on cực hay cho Google Sheet. Tùy theo nhu cầu sử dụng của mình trên Google Sheet mà bạn có thể lựa chọn và sử dụng các tiện ích bổ sung phù hợp nhất. Chúc may mắn!
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comentários