top of page

Tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong Excel cực kỳ nhanh chóng và đơn giản

Việc tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong Excel sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý và giải quyết công việc nếu chưa biết cách sử dụng. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về cách thực hiện nhé.

I. Tổng hợp dữ liệu bằng các hàm trong Excel

1. Hàm nên được sử dụng như thế nào

Hàm IF: Hàm so sánh logic của một biểu thức.

Cấu trúc hàm: = IF (Logical_test, [value_if_true], [value_if_false])

Trong đó:

  1. Logical_test: Là một giá trị hoặc biểu thức logic trả về TRUE (đúng) hoặc FALSE (sai).

  2. Value_if_true: Là giá trị mà hàm sẽ trả về nếu biểu thức logic cho giá trị TRUE hay nói cách khác là thỏa mãn điều kiện.

  3. Value_if_false: Giá trị mà hàm sẽ trả về nếu biểu thức logic cho giá trị FALSE hay nói cách khác là điều kiện không được thỏa mãn.

Hàm ISNA: Là hàm giúp chúng ta kiểm tra lỗi # N / A trong Excel.

Cấu trúc hàm: = ISNA (giá trị)

Trong đó:

  1. IS: Là chức năng kiểm tra. Trả về true hoặc false.

  2. NA: là lỗi # N / A

Hàm vlookup: Là hàm dùng để tìm thông tin cần tìm.

Cấu trúc hàm: = VLOOKUP (lookup_value, table_array, col_index_num, [range_lookup])

Trong đó:

  1. Lookup_value: Giá trị được sử dụng để tìm kiếm.

  2. Table_array: Là vùng dữ liệu chứa giá trị cần tìm kiếm. Các khu vực có từ 2 cột trở lên.

  3. Col_index_num: Là số cột được đếm từ vùng tìm kiếm chứa giá trị trả về.

  4. Range_lookup: Là phương thức tìm kiếm. range_lookup là 0 hoặc FALSE để tìm giá trị chính xác, range_lookup là 1 hoặc TRUE hoặc bỏ qua để tìm giá trị gần đúng.

2. Cách tổng hợp dữ liệu

Ví dụ: Tôi có một bảng dữ liệu như hình dưới đây trong các trang tính trong cùng một bảng tính.

Bảng số liệu ở sheet 1 tôi đặt tên là ngày 1-2.

Dữ liệu minh họa.

Bảng số liệu ở sheet 2 tôi đặt tên là ngày 3-4.

Dữ liệu minh họa.

Bước 1: Trong bảng dữ liệu “Tổng hợp”, nhập hàm = IF (ISNA (VLOOKUP (B2, “Phạm vi 1-2 ‘! $ B $ 2: $ C $ 6,2,0)), 0, (VLOOKUP (B2 , ‘Phạm vi 1-2’! $ B $ 2: $ C $ 6,2,0))) + IF (ISNA (VLOOKUP (B2, ‘Phạm vi 3-4’! $ B $ 3: $ C $ 7,2,0) )), 0, (VLOOKUP (B2, ‘Cấp 3-4’! $ B $ 3: $ C $ 7,2,0))) trong tham chiếu ô.

Giải thích hàm: Hàm này có nghĩa là Nếu dữ liệu trong ô B2 (tức là ô sản phẩm trong bảng tổng hợp) không được tìm thấy hoặc có lỗi N / A trong bảng sản phẩm ngày 1-2 tháng 1, giá trị 0 sẽ được trả về. và nếu được tìm thấy, nó sẽ lấy giá trị trong cột thứ 2 (tức là từ C2 đến C6) và thêm giá trị trong bảng cho tháng 3-4.

  1. IF, ISNA và VLOOKUP: Đây là các lệnh hàm.

  2. B2: Là ô chứa giá trị cần tìm.

  3. ‘Phạm vi 1-2’! $ B $ 2: $ C $ 6: Là vùng dữ liệu chứa giá trị cần tìm.

  4. 2: Là số thứ tự của cột được đếm từ vùng tìm kiếm chứa giá trị trả về.

  5. 0: Là phương pháp phát hiện.

Cách tổng hợp dữ liệu.

Bước 2: Nhấn Enter để hiển thị kết quả và dùng con trỏ chuột kéo xuống để hiển thị kết quả còn lại như hình.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

II. Hợp nhất dữ liệu bằng cách sử dụng Hợp nhất trong Excel

1. Hợp nhất là gì?

Hợp nhất là một trong những hàm thống kê dữ liệu giúp tính toán hiệu quả khi được tích hợp, cho phép tính nhanh các tổng, giá trị trung bình, giá trị lớn nhất và nhỏ nhất, …

2. Cách tổng hợp dữ liệu bằng cách sử dụng Hợp nhất

Ví dụ: Sử dụng dữ liệu trong hình minh họa tương tự ở trên. Vui lòng thực hiện các bước sau.

Bước 1: Tại sheet “Tổng hợp”, bạn quét và chọn vùng dữ liệu hiển thị kết quả> Chọn mục Dữ liệu> Chọn Hợp nhất để mở hộp thoại Hợp nhất.

Cách tổng hợp dữ liệu bằng cách sử dụng Hợp nhất.

Bước 2: Trong hộp thoại Hợp nhất, chọn Tổng trong phần Hàm> Chọn ký hiệu

Biểu tượng

> Chọn sheet “Dải 1-2” và quét để chọn vùng dữ liệu cần gộp> Chọn Thêm để thêm vùng dữ liệu đã chọn vào Hợp nhất và thực hiện tương tự đối với sheet “Thang 3-4” như hình> Chọn OK.

Cách tổng hợp dữ liệu bằng cách sử dụng Hợp nhất.

Bước 3: Sau khi bấm OK, bạn có kết quả như hình.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Trên đây là Tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong Excel rất nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn thực hiện trong công việc cũng như học tập và nếu có góp ý hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

4 views0 comments

Comments


bottom of page