Tổng hợp các phím tắt để hợp nhất các ô trong Excel mà bạn nên biết

Merge cell hay Merge Cells trên Excel có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người, tuy nhiên chúng ta vẫn thường sử dụng chuột để thực hiện các thao tác đó. Vậy liệu có thể thực hiện các thao tác gộp ô đó bằng phím tắt hay không, hãy cùng theo dõi bài viết tổng hợp các phím tắt trong Excel sau đây để biết thêm nhé!

I. Hợp nhất ô trong Excel là gì? Các ứng dụng hợp nhất các ô trong Excel

Merge Cells, còn được gọi là hợp nhất ô trong Excel, là một cách giúp bạn hợp nhất nhiều ô đã chọn thành một ô duy nhất, cách này thường được sử dụng khi:

  1. Tạo tiêu đề cho 1 bảng hoặc cho nhiều cột.

  2. Các ô có quá nhiều dữ liệu để nhập

  3. Xử lý các lỗi như ô thừa, ô thừa trong quá trình làm việc.

II. Các phím tắt để hợp nhất các ô trong Excel

1. Các phím tắt mặc định trong Excel

Sau đây mình sẽ sử dụng các phím tắt có sẵn mà Excel đã tích hợp để chúng ta sử dụng khi làm việc trên Excel.

Ví dụ: Tôi sẽ gộp các ô A1, B1, C1, D1, E1 thành 1 ô để dễ chỉnh sửa và hiển thị rằng đây là tiêu đề của bảng tính.

Cách nhanh: Đánh dấu tất cả các ô từ A1 đến E1> Nhấn giữ Alt> Nhấn phím H> Nhấn phím M để chọn công cụ Merge> Nhấn phím M một lần nữa để hợp nhất các ô đã chọn.

Ví dụ

Ví dụ

Cách thực hiện chi tiết:

Bước 1: Bạn bôi đen (chọn) tất cả các ô từ A1 đến E1.

Đánh dấu tất cả các ô từ A1 đến E1

Đánh dấu tất cả các ô từ A1 đến E1

Bước 2: Nhấn và giữ phím Alt> Nhấn phím H> Nhấn phím M để chọn công cụ Merge> Nhấn lại phím M để gộp các ô trong Excel.

Giải thích từng thao tác:

Nhấn và giữ phím Alt trên bàn phím để Ribbon Excel hiển thị các hình vuông màu đen với các ký tự.

Lưu ý: Đây là bước kích hoạt để bạn có thể sử dụng các phím tắt cũng như biết sử dụng phím tắt nào để thực hiện các thao tác mình muốn.

Nhấn giữ Alt để hiển thị các nút lệnh trên Ribbon

Nhấn giữ Alt để hiển thị các nút lệnh trên Ribbon

Tiếp tục nhấn phím H để chọn tab Home.

Nhấn phím H để chọn tab Trang đầu để hiển thị các chức năng có trong tab Trang chủ dưới dạng phím tắt

Nhấn phím H để chọn tab Trang đầu để hiển thị các chức năng có trong tab Trang chủ dưới dạng phím tắt

Cuối cùng nhấn phím M để chọn công cụ Merge để hợp nhất các ô bạn đã chọn trong ví dụ trên.

Trong đó:

  1. Phím C: Merge and Center (Trộn và căn chỉnh).

  2. Phím A: Merge Across (Hợp nhất các ô của cùng một dòng thành một ô).

  3. Phím M: Merge Cells (Hợp nhất các ô đã chọn thành một ô).

  4. Phím U: Xóa cài đặt Hợp nhất (Tách các ô đã hợp nhất thành các ô đơn).

Nhấn phím M để chọn công cụ Hợp nhất với các lựa chọn

Nhấn phím M để chọn công cụ Hợp nhất với các lựa chọn

Bước 3: Và đây là kết quả sau khi gộp các ô bằng phím tắt trong Excel thành công.

Kết quả

Kết quả

2. Tạo lối tắt của riêng bạn để hợp nhất các ô trong Excel

Bằng cách này, bạn sẽ tạo một phím tắt để trộn các ô trong Excel bằng công cụ Macro, để khi muốn sử dụng chỉ cần nhấn đúng phím tắt để trộn các ô trong Excel.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện các thao tác này, bạn cần đưa tab Nhà phát triển ra khỏi Ruy-băng.

Ví dụ: Tôi sẽ gộp các ô A1, B1, C1, D1, E1 thành 1 ô để dễ chỉnh sửa và hiển thị rằng đây là tiêu đề của bảng tính.

Ví dụ

Ví dụ

Bước 1: Mở tệp Excel> Chọn tab Nhà phát triển> Chọn Visual Basic.


Mở tệp Excel> Chọn tab Nhà phát triển> Chọn Visual Basic” data-cke-save-src =”https://anhkhoi.content3s.com/wp-content/uploads/2022/06/1655534708_937_Tong-hop-cac-phim-tat-de-hop-nhat-cac-o.jpg”></p>
<p style=

Bước 2: Trong cửa sổ VBA của Microsoft hiện ra> Chọn Chèn> Nhấp vào Mô-đun.


Chọn Chèn> Nhấp vào Mô-đun” data-cke-save-src =”https://anhkhoi.content3s.com/wp-content/uploads/2022/06/1655534708_301_Tong-hop-cac-phim-tat-de-hop-nhat-cac-o.jpg”></p>
<p style=

Bước 3: Bạn copy đoạn mã bên dưới vào hộp thoại với vị trí từng dòng như trong hình.

Sub MergeColumns ()

Selection.MergeCells = True

Kết thúc Sub

Nhập mã để hợp nhất các ô

Nhập mã để hợp nhất các ô

Bước 4: Nhấn Alt + Q để quay lại hộp thoại Excel> Nhấn Alt + F8 để mở cửa sổ Macro> Chọn Marco MergeColumns bạn vừa tạo> Nhấn nút Options…


Chọn Marco MergeColumns bạn vừa tạo> Nhấp vào Tùy chọn…” data-cke-save-src =”https://anhkhoi.content3s.com/wp-content/uploads/2022/06/1655534708_852_Tong-hop-cac-phim-tat-de-hop-nhat-cac-o.jpg”></p>
<p style=

Bước 5: Hộp thoại Macro Options xuất hiện> Phần phím tắt, bạn gõ ký tự muốn đặt để kích hoạt lệnh gộp ô (Ở đây mình sẽ đặt là q để khi gọi Macro sẽ nhấn Ctrl + q)> Bấm OK để đóng cửa sổ Tùy chọn Macro> Nhấp vào Hủy để đóng cửa sổ Macro.

Đặt phím tắt cho lệnh hợp nhất ô mới tạo

Đặt phím tắt cho lệnh hợp nhất ô mới tạo

Bước 6: Cuối cùng bạn bôi đen các ô cần gộp như trong ví dụ> Nhấn Ctrl + Q để gộp các ô đó lại như hình bên dưới.

Kết quả

Kết quả

Và đó là tất cả những gì về các phím tắt hợp nhất ô trong Excel mà bạn nên biết để có thể thực hiện các thao tác nghiệp vụ và xử lý chúng dễ dàng hơn trong công việc. Mọi thắc mắc về bài viết vui lòng để lại bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook