[Tải ngay] Mẫu đơn xin mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hướng dẫn chi tiết

Đơn xin mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm những nội dung gì? Các quy định cụ thể là gì? Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là cớ gì?

[Tải ngay]    Mẫu đơn xin mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hướng dẫn chi tiết

Lý do mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là mẫu đơn trình báo mất sổ đỏ mà người dân kê khai và nộp tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi bị mất theo Nghị định 43/2014 / NĐ-CP. Sau khi nhận được thông báo mất sổ đỏ, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm thông báo về việc mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban cấp xã.

2. Nội dung mẫu đơn xin mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Theo Thông tư số 24/2014, mẫu đơn xin mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bao gồm những nội dung cơ bản sau:

  1. Ngày tháng năm

  2. Chức vụ

  3. Tên đơn

  4. Thông tin người đăng ký gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, hộ khẩu, số chứng minh nhân dân, thông tin liên hệ

  5. Thông tin về chứng chỉ đã cấp bao gồm số đầu vào, số phát hành, ngày cấp, lý do bị mất

  6. Thông tin về thửa đất có thay đổi hay không?

  7. Thông tin về tài sản gắn liền với thửa đất

  8. Tài liệu liên quan

  9. Xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã

  10. Ý kiến ​​của cơ quan đăng ký đất đai

  11. Chữ ký xác thực

3. Tải mẫu đơn trình báo mất sổ đỏ

Thông báo mất sổ đỏ phải tuân thủ các quy định về trình bày, kiểu chữ, nội dung thông tin để đảm bảo giá trị pháp lý. Để tránh sai sót, mời các bạn tham khảo mẫu đơn xin mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất TẠI ĐÂY. Sau đó, bạn chỉ cần điền các thông tin cần thiết theo mẫu có sẵn.

4. Lưu ý khi điền lý do mất sổ đỏ

Vì lý do thiên tai, hỏa hoạn, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị rách, nát thì không phải trình báo và cấp lại sổ đỏ. Do đó, bạn không cần điền các lý do trên.

Việc điền lý do mất sổ đỏ phải đảm bảo tính trung thực, chính xác. Nếu phát hiện và phát hiện hành vi kê khai không trung thực sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Không viện lý do mất sổ đỏ để xin cấp sổ đỏ mới trong trường hợp sổ đỏ bị cầm cố, thế chấp.

5. Thủ tục cấp lại sổ đỏ bị mất

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 77 Nghị định 43/2014 / NĐ-CP và Khoản 2 Điều 10 Thông tư 24/2014 / TT-BTNMT thì thủ tục cấp sổ đỏ bị mất bao gồm các bước sau:

  1. Hộ gia đình, cá nhân bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất.

  2. Cơ quan cấp Giấy chứng nhận có trách nhiệm niêm yết việc mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã.

  3. Sau 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo, cá nhân, hộ gia đình bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận gồm các giấy tờ như: Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận ( mẫu số 10 / ĐK); Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã đăng thông báo mất Giấy chứng nhận.

  4. Nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có bất động sản hoặc tại Bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện. Bạn cũng có thể nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện.

  5. Nhận kết quả trả về.

Thời gian cấp lại sổ đỏ mới không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn thì thời hạn cấp sổ đỏ có thể kéo dài thêm 10 ngày.

Nguồn: https://www.amorstay.com.vn/

0 views0 comments
  • Facebook