Tải mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê và hướng dẫn chi tiết cách viết

Bạn đang tìm kiếm một hợp đồng thuê mẫu? Bạn không biết làm thế nào để viết tài liệu này? Bất động sản ODT sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến biên bản bàn giao nhà cho thuê để mọi người cùng tham khảo.

1. Biên bản bàn giao nhà cho thuê là gì?

Tải mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê và hướng dẫn chi tiết cách viết

Biên bản bàn giao nhà cho thuê là văn bản quan trọng được lập giữa bên thuê và bên cho thuê để đảm bảo độ tin cậy, chính xác và đầy đủ trong giao dịch bàn giao nhà.

Biên bản này nhằm ghi nhận và xác nhận việc bàn giao nhà cho thuê, thể hiện các thông tin liên quan đến nhà cho thuê, bên cho thuê và bên thuê. Văn bản này đảm bảo việc bàn giao nhà cho thuê được thực hiện đúng quy định, bảo vệ quyền lợi của mỗi bên và là căn cứ để đối chiếu khi trả lại nhà cho thuê. Các điều khoản trong biên bản cần rõ ràng, cụ thể để tránh những rủi ro không đáng có sau này.

2. Nội dung và hướng dẫn viết biên bản bàn giao nhà cho thuê.

Biên bản bàn giao nhà cho thuê phải có đầy đủ các thông tin: Quốc hiệu, tiêu ngữ; tên biên bản; thông tin của bên thuê và bên cho thuê (gồm họ và tên, địa chỉ, chứng minh nhân dân, số điện thoại liên lạc, giới tính …); diện tích nhà ở, số phòng cho thuê, đặc điểm căn hộ; bảng kê tên các thiết bị, đồ vật, nội thất cho thuê cùng với nhà ở; thời gian giao hàng cụ thể. Cuối cùng là cam kết và chữ ký của các bên. Dưới đây là hướng dẫn soạn văn bản bàn giao nhà cho thuê mà bạn cần biết:

2.1. Thông tin về các bên

Biên bản bàn giao nhà cho thuê cần có thông tin của các bên, bao gồm:

  1. Bên Cho Thuê: Là nhà chính chủ, có giấy tờ hợp pháp.

  2. Bên thuê: Bên có nhu cầu tìm và thuê nhà, thanh toán cho bên cho thuê với chi phí và thời gian quy định.

  3. Bên thứ ba: Người giới thiệu hoặc người môi giới.

Các bên sẽ ghi thông tin cụ thể như:

  1. Họ và tên

  2. Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân

Ngoài ra, tài liệu này còn có một số thông tin tùy chọn như số điện thoại, cách thức liên lạc, mã số thuế, tuổi, nghề nghiệp, giới tính,… để các bên liên hệ khi cần. bộ.

2.2. Nội dung phút

Đây là nội dung liên quan đến nhà cho thuê, cần viết càng chi tiết và đầy đủ càng tốt.

  1. Vị trí địa lý, địa chỉ của ngôi nhà

  2. Diện tích cho thuê

  3. Số tầng, diện tích sử dụng

  4. Danh mục thiết bị, đồ đạc, vật dụng hiện có trong nhà mà bên cho thuê được quyền sử dụng: Máy giặt, điều hòa, bình nóng lạnh, tủ lạnh.

  5. Giới hạn thời gian tuyển dụng

  6. Thời gian bàn giao nhà cho thuê

  7. Thời hạn sử dụng nhà cho thuê

  8. Chi phí, giá trị thuê, hình thức thanh toán

2.3. Cam kết và chữ ký của các bên

Sau khi ghi nội dung và thông tin về nhà cho thuê, các bên cần có cam kết và chữ ký. Điều này xác nhận rằng các bên đã đọc và xem kỹ biên bản và đồng ý với các điều khoản trên. Bên cạnh đó, nó còn là cơ sở để giải quyết những rắc rối, tranh chấp có thể phát sinh sau này.

3. Tải mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê

Tải xuống ở đây.

4. Những lưu ý cần nhớ

4.1. Yêu cầu về bố cục

Biên bản bàn giao nhà chỉ có giá trị pháp lý khi có bố cục chính xác, đầy đủ nội dung, đúng quy định. Không được bỏ sót bất kỳ nội dung bắt buộc nào trong văn bản, bao gồm: quốc hiệu và tiêu ngữ, tiêu đề văn bản, thời điểm lập biên bản, thành phần tham dự, nội dung chi tiết, thủ tục xác nhận (chữ ký và đóng dấu). Ngoài ra, kiểu dáng và kích thước phông chữ cũng cần phải đúng quy định và tiêu chuẩn.

4.2. Yêu cầu về nội dung

Nội dung trong biên bản cần chính xác về số liệu, thông tin và con số. Cụ thể là các thông tin như số phòng cho thuê, diện tích nhà, thời gian thuê, số lượng và hiện trạng trang thiết bị, nội thất, vật dụng gia đình,… đảm bảo không có sai sót. .

4.3. Yêu cầu chất lượng

Biên bản bàn giao phải đảm bảo:

  1. Tính xác thực: Biên bản bàn giao nhà cho thuê cần có tính xác thực. Mọi dấu hiệu gian lận sẽ không được chấp nhận.

  2. Tính hoàn chỉnh: Cần đảm bảo rằng các hạng mục được hoàn thiện và không có khuyết tật.

  3. Đã sửa: Sau khi biên bản được ký, tất cả các điều khoản không thể thay đổi. Nếu có thay đổi thì phải lập biên bản khác.

  4. Độ tin cậy: Thông tin được khai báo trong tài liệu cần phải đáng tin cậy.

4.3. Kiểm tra đồ trước khi nhận nhà và ký biên bản

Chủ nhà và bên cho thuê cần kiểm tra kỹ các hạng mục trong hồ sơ, kết hợp đo đạc thực tế diện tích nhà để đối chiếu với số liệu trong hồ sơ, kiểm tra tình trạng nhà ở, hệ thống cửa,… trước khi ký hoàn công nhà. các thủ tục bàn giao.

Nguồn: https://www.amorstay.com.vn/

0 views0 comments
  • Facebook