Tính tổng từ nhiều trang tính trong cùng một ô trong Excel rất đơn giản, với các ví dụ

Việc tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong Excel sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý và giải quyết công việc nếu chưa biết cách sử dụng. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về cách thực hiện nhé.

I. Ví dụ về cách tính tổng từ nhiều trang tính trong Excel

1. Ví dụ

Ta có 3 bảng dữ liệu ở 3 sheet tương ứng như hình bên dưới.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Yêu cầu: Tính tổng sản phẩm của các tuần trong tháng 1,2,3 với các sản phẩm tương ứng là Áo sơ mi, Áo phông, Quần jean vào bảng tổng hợp. Ví dụ, bảng được hiển thị trong Hình.

Bảng dữ liệu tóm tắt minh họa.

Bảng dữ liệu tóm tắt minh họa.

Cách làm: Bạn sử dụng công thức hàm Sum trong bảng tổng hợp. Sau đó, lần lượt, lấy dữ liệu tương ứng cho sản phẩm cần thiết trong Trang tính. Sau đó, bạn cộng các Sheets đó lại với nhau để có kết quả.

2. Cách sử dụng Tổng. hàm số

Hàm SUM là một hàm tính tổng tất cả các số trong một phạm vi ô dữ liệu.

Cú pháp hàm SUM: = SUM (number1, [number2]…)

Trong đó: Number1 và Number2 là số hoặc các số cần tính toán.

II. Cách tính tổng từ nhiều trang tính trong Excel

1. Làm thế nào để làm điều đó

Tôi đã sử dụng ví dụ trên và làm theo các bước bên dưới. Cùng theo dõi và cùng theo dõi nhé.

Bước 1: Trong bảng tổng hợp sản phẩm “Áo thun” bạn nhập hàm = SUM (Sheet1! C3: F3) + SUM (Sheet2! C3: F3) + SUM (Sheet3! C3: F3) vào ô tham chiếu “Số lượng “” Như hình.

Nhập hàm như được hiển thị trong ô bảng tính.

Nhập hàm như được hiển thị trong ô bảng tính.

Bước 2: Bạn nhấn phím Enter để hiển thị kết quả và dùng con trỏ chuột kéo xuống để hiển thị các sản phẩm còn lại như hình.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

Nhấn Enter để hiển thị kết quả.

2. Những lưu ý khi tính tổng từ nhiều trang tính

Bạn cần lưu ý những điểm sau khi sử dụng tính tổng từ nhiều trang tính:

  1. Các trang tính phải có cùng định dạng.

  2. Dữ liệu trong bảng tính để tính tổng cần được sắp xếp hợp lý để đảm bảo kết quả vì công thức sẽ tính toán các dữ liệu liên tiếp.

  3. Nếu muốn sửa tên trang tính (sheet) dài, bạn hoàn toàn có thể chèn thêm đầu và cuối trang tính bằng tên ngắn (có thể để trống) rồi thực hiện chức năng SUM để thêm trang tính trong Excel như bình thường.

  4. Cách tiếp cận này có thể gây khó khăn cho việc báo cáo. Có thể coi đây là kiến ​​thức cơ bản để làm bàn đạp nâng cao kiến ​​thức báo cáo trên Excel.

III. Các trường hợp tính tổng từ nhiều trang tính khác

1. Tính tổng bằng công thức phức tạp hơn

Để có thể rút ngắn thời gian trong việc tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet. Ngoài cách tính như mình đã giới thiệu ở trên các bạn cũng có thể sử dụng hàm Hợp nhất, một trong những hàm tính toán cực kỳ nhanh và chính xác và nếu nắm vững cách tính này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian trong việc tính toán với dạng trang. Tính toán lớn có nhiều bảng dữ liệu.

2. Tính tổng bằng cách sử dụng Hợp nhất

Hợp nhất là một trong những hàm thống kê dữ liệu giúp tính toán hiệu quả khi được tích hợp, cho phép tính nhanh các tổng, giá trị trung bình, giá trị lớn nhất và nhỏ nhất, …

Trên đây là Tính tổng từ nhiều sheet trong cùng một ô trong Excel rất đơn giản, có ví dụ minh họa. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn thực hiện trong công việc cũng như học tập và nếu có góp ý hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook