top of page

Những mẫu thiết kế nhà đẹp bạn nên tham khảo khi decor căn hộ cho thuê

Updated: Oct 1, 2021

Với sự phong phú của các phong cách thiết kế độc đáo, thật khó để giải mã phong cách nào sẽ phù hợp nhất với bạn. Một số người cũng thích kết hợp các yếu tố của một số phong cách để tạo ra cái nhìn lý tưởng của họ. Một điểm khởi đầu tuyệt vời cho một dự án thiết kế căn hộ cho thuê, căn hộ dịch vụ, căn hộ mini hoặc căn hộ studio là tìm hiểu một chút về từng phong cách, mẫu thiết kế. Hãy cùng Amorstay 4.0 tìm hiểu một số hình ảnh truyền cảm hứng về căn hộ mà bạn dự định:



1. Hiện đại



Modern là một thuật ngữ thiết kế rộng thường dùng để chỉ một căn hộ cho thuê với những đường nét rõ ràng, sắc nét, bảng màu đơn giản và sử dụng các vật liệu có thể bao gồm kim loại, thủy tinh và thép.

Thiết kế hiện đại sử dụng một cảm giác đơn giản trong mọi yếu tố, bao gồm cả đồ nội thất. Một từ thường được sử dụng để mô tả phong cách hiện đại là kiểu dáng đẹp, và không có nhiều lộn xộn hoặc phụ kiện liên quan đến phong cách hiện đại. Thật khó để cưỡng lại màu sắc khối và đường nét rõ ràng của thiết kế hiện đại:

Thiết kế hiện đại sử dụng một cảm giác đơn giản trong mọi yếu tố, bao gồm cả đồ nội thất.

2. Đương đại



Hiện đại và đương đại là hai phong cách thường xuyên được sử dụng thay thế cho nhau. Sự khác biệt chính giữa phong cách thiết kế hiện đại và đương đại là hiện đại là một cách giải thích chặt chẽ về thiết kế bắt đầu từ thế kỷ 20. Mặt khác, đương đại, trôi chảy hơn và có thể đại diện cho cảm giác về tiền tệ với sự tuân thủ ít hơn với một phong cách cụ thể. Ví dụ, phong cách hiện đại có thể bao gồm các đường cong, trong khi thiết kế hiện đại thì không. Một căn hộ dịch vụ có sự kết hợp giữa hiện đại và đương đại sẽ mang lại sự thu hút đối với khách thuê.

Hiện đại và đương đại là hai phong cách thường xuyên được sử dụng thay thế cho nhau.

3. Tối giản



Khái niệm tối giản là một khái niệm phổ biến ở Úc. Nó cần các khái niệm về thiết kế hiện đại và đơn giản hóa chúng hơn nữa. Bảng màu là trung tính và thoáng mát, đồ đạc đơn giản và được sắp xếp hợp lý, và không có gì là quá mức hoặc lòe loẹt trong các phụ kiện hoặc trang trí. Căn hộ cho thuê của bạn sẽ cực kỳ thu hút với nhóm đối tượng khách hàng có tâm lý yêu thích sự đơn giản, gọn gàng.

Đồ vật tối giản, đúng vị trí và công dụng của nó.

4. Công nghiệp



Phong cách công nghiệp như tên gọi của nó, lấy cảm hứng từ một nhà kho hoặc một gác xép đô thị. Có một cảm giác thô chưa hoàn thành trong nhiều yếu tố, và không có gì lạ khi thấy gạch, ống dẫn và gỗ lộ ra. Một căn hộ dịch vụ mang tính biểu tượng với chủ đề thiết kế công nghiệp sẽ là một gác xép được cải tạo từ một tòa nhà công nghiệp cũ. Hãy suy nghĩ trần nhà cao, gỗ cũ và đồ đạc ánh sáng kim loại lơ lửng với đồ nội thất chức năng thưa thớt. Có thể có một hoặc hai tác phẩm nghệ thuật trừu tượng hoặc nhiếp ảnh để thêm một chút màu sắc vào bảng màu trung tính khác có nguồn gốc từ các vật liệu chính của gỗ và kim loại. Điều này sẽ mang lại sự đặc biệt cho căn hộ cho thuê của bạn.

Một ngôi nhà mang tính biểu tượng với chủ đề thiết kế công nghiệp sẽ là một gác xép được cải tạo từ một tòa nhà công nghiệp cũ.

5. Hiện đại Retro




Giữa thế kỷ hiện đại là một sự trở lại với phong cách thiết kế của giữa những năm 1900 chủ yếu là những năm 1950 và 60. Có một sự hoài cổ retro hiện diện trong thiết kế hiện đại giữa thế kỷ, và một số yếu tố của chủ nghĩa tối giản. Chức năng hay còn gọi là không cầu kỳ, là chủ đề chính cho thiết kế giữa thế kỷ. Nó nhấn mạnh vào các hình thức giảm xuống, hình dạng tự nhiên hoặc hữu cơ, chẳng hạn như chiếc ghế hình chữ nhật hình quả trứng, thiết kế hiện đại dễ sử dụng và chế tạo đơn giản. Nó dễ dàng bổ sung cho bất kỳ nội thất và cũng giúp chuyển đổi liền mạch từ nội thất sang ngoại thất.

Nhấn mạnh vào các hình thức giảm xuống, hình dạng tự nhiên.

6. Truyền thống



Phong cách thiết kế truyền thống cung cấp các chi tiết cổ điển, nội thất xa hoa và rất nhiều phụ kiện. Nó bắt nguồn từ sự nhạy cảm của châu Âu.

Những ngôi nhà truyền thống thường có màu tối, gỗ thành phẩm, bảng màu phong phú, và một loạt các kết cấu và đường cong. Nội thất có các chi tiết và vải phức tạp và trang trí công phu, như nhung, lụa và gấm, có thể bao gồm một loạt các mẫu và kết cấu.Trong hầu hết các thiết kế truyền thống đều rất có chiều sâu. Điều này sẽ khiến căn hộ cho thuê của bạn thu hút nhóm đối tượng khách thuê cao cấp, yêu thích sự công phu, hoài niệm.

Phong cách thiết kế truyền thống cung cấp các chi tiết cổ điển, nội thất xa hoa và rất nhiều phụ kiện.

Một sự hiểu biết thô sơ về các nguyên tắc và phong cách thiết kế cơ bản có thể giúp ích rất nhiều trong việc củng cố lý tưởng thiết kế cá nhân của bạn. Khả năng xác định các phong cách thiết kế nội thất khác nhau sẽ giúp bạn gợi lên những tầm nhìn đầy cảm hứng về ngôi nhà tương lai của bạn và cung cấp một khuôn khổ để xây dựng thẩm mỹ cá nhân của bạn.



19 views0 comments
bottom of page