Nhận xét (Comment) trong Excel – Tạo nhận xét trong Excel

Trong quá trình làm việc với Excel, bạn cần tính toán và xử lý rất nhiều dữ liệu, sử dụng nhiều công thức, nhiều dữ liệu quan trọng và phức tạp.

Bạn không thể ghi nhớ tất cả những thông tin đó nên việc tìm kiếm và xem lại càng khó khăn hơn. Để tránh nhầm lẫn và quên các công thức, dữ liệu quan trọng trong khối dữ liệu lớn thì việc sử dụng chú thích trong Excel là cần thiết và quan trọng.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng comment trong Excel 2013.

1. Thêm nhận xét vào công thức trên bảng tính Excel.

Đầu tiên, bạn cần chọn ô muốn thêm nhận xét, sau đó nhập vào sau công thức chính với cú pháp + N (“chuỗi văn bản nhận xét”).

Thêm nhận xét vào công thức trên bảng tính Excel

Nhận xét này không ảnh hưởng đến công thức, công thức trong bảng tính vẫn được thực thi bình thường. Khi bạn chọn ô chứa bình luận, trên thanh Chức năng sẽ hiện ra nội dung bình luận mà bạn đã nhập.

Funtion

2. Thêm nhận xét vào các ô trong bảng tính Excel.

Để thêm nhận xét vào một ô trong bảng tính, trước tiên, bạn cần chọn ô để thêm nhận xét. Tiếp theo trên Ribbon, chọn tab Review -> New Comment (hoặc Shift + F2) để thêm nhận xét vào ô đã chọn.

Bình luận mới

Một popup nhỏ sẽ xuất hiện bên cạnh ô bạn đã chọn, bạn chỉ cần chọn chuột và nhập chú thích mà bạn muốn vào popup đó.

Nhập nội dung chú thích

Sau khi nhập comment xong, bạn chọn ô bất kỳ không phải ô vừa chọn. Nhận xét sẽ bị ẩn, các ô dữ liệu trong bảng tính có nhận xét sẽ xuất hiện một hình tam giác nhỏ màu đỏ ở phía trên bên phải của ô.

Sử dụng nhận xét - nhận xét trong Excel

Để hiển thị bình luận, bạn chỉ cần chọn ô chứa bình luận, để chỉnh sửa bình luận, nhấp chuột phải vào ô dữ liệu và chọn Chỉnh sửa bình luận (hoặc có thể chọn Đánh giá -> Chỉnh sửa bình luận).

Chỉnh sửa nhận xét

Khi muốn xóa nhận xét cho ô dữ liệu đó, bạn nhấp chuột phải vào ô dữ liệu và chọn Xóa nhận xét (hoặc có thể chọn Xem lại -> Xóa).

Xóa nhận xét

Vậy là bạn đã biết cách sử dụng chú thích trong Excel rồi, bạn có thể sử dụng chúng khi cần thiết để dễ nhớ hơn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook