Bạn muốn gửi một tệp Excel mà người nhận chỉ có thể đọc, không thay đổi thông tin dữ liệu trong tệp. Trong bài viết này, ThuThuatPhanMem.vn xin hướng dẫn các bạn cách khóa file Excel soạn thảo một cách chính xác.
Phương pháp 1: Đặt mật khẩu cho một Trang tính nhất định trong tệp Excel
Bước 1: Mở tệp Excel và chuyển đến Trang tính cần được bảo mật:
(1) Nhấp chuột phải vào ô trang tính.
(2) Chọn Bảo vệ Trang tính.
Bước 2: Nhập mật khẩu bảo mật rồi nhấn OK.
Bước 3: Xác nhận lại mật khẩu. Sau đó nhấn OK.
Bước 4: Sau đó, bạn có thể thấy rằng tất cả các công cụ được chuyển sang màu xám. Bạn không thể chỉnh sửa bất kỳ thông số hoặc dữ liệu nào trong Trang tính này nếu không có mật khẩu.
Để có thể chỉnh sửa sheet sheet này, bạn đưa con trỏ chuột vào ô sheet của trang, sau đó nhấn chuột phải chọn Unprotect Sheet …
Về cách khóa sheet này, bạn có thể chỉnh sửa file Excel nếu có sai sót. Tuy nhiên, có nhiều cách để phá khóa bảo mật, từ đó vẫn chỉnh sửa được tệp Excel.
Để đối mặt với hiện tượng đó, chúng ta có thể cài đặt toàn bộ file Excel sang chế độ Read-only thông qua cách 2.
Phương pháp 2: Đặt chế độ Chỉ đọc cho tệp Excel
Bước 1: Bạn mở file Excel muốn thay đổi chế độ. Chọn Tệp trên thanh công cụ.
Bước 2: Sau đó chọn Save As rồi nhấn đúp chuột chọn This PC.
Bước 3: Bạn bấm vào mục Công cụ ở góc phải cửa sổ, sau đó chọn Tùy chọn chung.
Bước 4: Tích vào dòng Khuyến nghị chỉ đọc rồi chọn OK.
Bước 5: Quay lại cửa sổ Save As, chọn vị trí lưu tệp, đặt tên tệp, sau đó chọn Lưu.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments