Khái niệm cơ bản về các dịch vụ Excel trong Excel

Bài viết dưới đây giới thiệu đến bạn những kiến ​​thức cơ bản về Excel Services trong Excel 2013.

1. Excel Sercives là gì?

Excel Service là một công nghệ SharePoint mở rộng Excel

– Excel Service là một công nghệ SharePoint mở rộng Excel bằng công nghệ máy chủ. Nó cho phép người dùng truy cập sổ làm việc từ trình duyệt ngay cả khi máy tính của bạn không có Excel.

– Dịch vụ Excel bao gồm 3 thành phần:

+ Dịch vụ Tính toán Excel: Là phần chính của Microsoft SharePoint Server. Nó thực hiện tải cửa sổ, tính toán độ trung thực, cập nhật dữ liệu và bảo trì phiên. Các dịch vụ thực hiện tính toán trên đám mây nên người dùng không thể truy cập trực tiếp vào các hàm và công thức.

+ Excel Web Access: Là phần Web, giúp hiển thị toàn bộ hoặc một phần cửa sổ làm việc cho phép người dùng tương tác với cửa sổ làm việc trên trình duyệt.

+ Excel Web Service: Cung cấp giao diện lập trình ứng dụng.

– Vì Excel sử dụng công nghệ SharPoint nên người dùng có thể tận dụng các tính năng quản lý và bảo mật trên máy.

– Trong trường hợp người dùng muốn truy cập các hàm và công thức có sẵn trong Excel nhưng trong Excel Service, bạn không phải sử dụng tính năng Open Snapshot của Excel Services: bấm Open -> Snapshot trong Excel:

Sử dụng tính năng Chụp nhanh Mở của Dịch vụ Excel

2. Excel Service và Excel có thể hoạt động cùng nhau không?

Excel và Excel Service có thể hoạt động cùng nhau

– Excel được coi là tác giả và Excel Service được coi là công cụ báo cáo, vì vậy Excel và Excel Service có thể hoạt động cùng nhau.

3. Lưu sổ làm việc vào trang SharePoint.

Lưu sổ làm việc vào trang SharePoint

– Khi hoàn thành việc tạo bản sao dữ liệu trên Excel 2013, bạn muốn tổng hợp thêm nguồn dữ liệu từ các phòng ban khác mà không làm thay đổi dữ liệu nguồn -> đưa chúng lên SharePoint, phân quyền truy cập cho các tài khoản cần thêm thông tin. Chỉ cần một cách đơn giản như vậy là bạn đã tổng hợp được một báo cáo một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác.

Trên đây là phần giới thiệu cơ bản về Excel Services trong Excel 2013.

Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook