Hướng dẫn xóa dòng trống (dòng trắng) trong Excel

Dữ liệu trong tệp tài liệu Excel mà bạn đang tham chiếu có nhiều ô trống và dòng trống, khiến tệp Excel bị đảo ngược. Bạn muốn xóa tất cả các ô trống trong tệp dữ liệu đó nhưng nếu xóa từng ô một thì sẽ rất mất thời gian.

Thay vì xóa lần lượt từng ô dữ liệu, bạn có thể xóa các hàng trống hoặc cột trống để rút ngắn thời gian thao tác.

Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách xóa dòng trống trên Excel 2013, với Excel 2010, 2007 bạn cũng thực hiện tương tự.

Cách 1

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chọn vùng dữ liệu cần xóa, có thể chọn toàn bộ dữ liệu trong sheet bằng tổ hợp phím Ctrl + A.

Chọn tất cả dữ liệu

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn thẻ Home -> Find & Select -> Go To Special (hoặc nhấn Ctrl + G và chọn Special).

Chuyển đến Đặc biệt

Bước 3: Hộp thoại Go To Special xuất hiện, chọn Blanks và nhấn OK.

ĐƯỢC RỒI

Bước 4: Bây giờ tất cả các ô trống đã được chọn, bạn chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống.

Xóa hàng trang tính

Nếu bạn muốn xóa các cột trống, thì bạn chọn Delete -> Delete Sheet Columns.

Xóa cột trang tính

Nếu bạn muốn xóa tất cả các ô trống, hãy nhấp chuột phải và chọn Delete (hoặc nhấn Ctrl + -) để mở hộp thoại Delete.

Xóa bỏ

Tại đây bạn có thể để mặc định là Dịch chuyển ô lên hoặc có thể chọn Toàn bộ hàng hoặc Toàn bộ cột để thay đổi các ô xung quanh. Bấm OK để xóa ô dữ liệu trống.

Chuyển ô lên trên

Cách 2

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu muốn xóa dòng trống hoặc có thể chọn toàn bộ dữ liệu bằng tổ hợp Ctrl + A.

Chọn vùng dữ liệu bạn muốn xóa

Bước 2: Chọn tab Dữ liệu, trong phần Sắp xếp & Lọc, chọn Bộ lọc.

Lọc

Bước 3: Tiếp theo, chọn biểu tượng mũi tên ở ô đầu tiên của cột bất kỳ. Tại đây bạn bỏ chọn trong phần Chọn tất cả.

Chọn tất cả

Bước 4: Kéo thanh cuộn bên phải xuống dưới cùng và chọn ô Blanks rồi nhấn OK.

Khoảng trống

Bước 5: Lúc này, các dòng trống sẽ được lọc, bạn chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống.

Xóa hàng trang tính 2

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng VBA để xóa các dòng trống, tuy nhiên cách đó hơi phức tạp đối với những bạn chưa quen với VBA. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng một trong hai cách trên là có thể xóa nhanh các dòng trống trong Excel. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook