Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Histogram để vẽ biểu đồ phân phối xác suất trong Excel.
Để sử dụng Histogram Office thì phải cài đặt sẵn Analysis Toolpak, trường hợp máy không có Analysis Toolpak thì bạn cài đặt như sau.
1. Cài đặt phân tích Toolpak
Bước 1: Nhấn File -> Option -> Hộp thoại hiện ra -> tại tab Add-Ins -> chọn Analysis Toolpak -> Go.
Bước 2: Hộp thoại Add-Ins hiện ra -> tích vào Analysis Toolpak -> OK.
Vậy là bạn đã cài đặt Công cụ phân tích cho Excel.
2. Vẽ đồ thị phân phối xác suất sử dụng Biểu đồ
Ví dụ: Cho bảng dữ liệu, vẽ biểu đồ phân bố xác suất bằng Biểu đồ.
Bước 1: Chọn Dữ liệu -> Phân tích dữ liệu -> Hộp thoại Phân tích dữ liệu xuất hiện -> Biểu đồ -> OK.
Bước 2: Hộp thoại Histogram xuất hiện -> Chọn dữ liệu muốn vẽ biểu đồ trong phần Input Range -> Chọn vùng dữ liệu chứa giá trị của các lớp trong phần Bin Range -> Chọn vị trí biểu đồ trong phần Output Phần Phạm vi -> Đánh dấu vào cả 3 mục: Pareto, Tích lũy, Kết quả biểu đồ -> OK.
Kết quả là đã vẽ xong biểu đồ:
Thao tác trên biểu đồ
1. Thay đổi Kiểu và Màu cho biểu đồ
Nhấp vào biểu tượng
2. Thêm các thành phần biểu đồ
Ví dụ: Thêm GridLines -> nhấp vào biểu tượng
3. Lựa chọn các giá trị của biểu đồ
Nhấp vào biểu tượng
Chúc may mắn!
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments