Hướng dẫn sao chép và di chuyển Trang tính trong Excel

Sử dụng Excel để xử lý dữ liệu, di chuyển và sao chép trang tính trong Excel là điều mà nhiều người cần làm. Nó giúp người dùng tìm kiếm, xem và sắp xếp dữ liệu một cách nhanh chóng.

Bạn có thể di chuyển trang tính đến các vị trí khác nhau trong tệp hoặc di chuyển và sao chép trang tính sang các tệp Excel khác.

Cách di chuyển Trang tính trong Excel

Bước 1: Chọn trang tính bạn muốn di chuyển, sau đó nhấp chuột phải vào tên trang tính và chọn Di chuyển hoặc Sao chép.

Di chuyển hoặc sao chép

Bước 2: Hộp thoại Move or Copy xuất hiện, bạn có thể di chuyển sheet trong file hiện tại hoặc di chuyển sheet sang file Excel khác (Lưu ý: cũng cần mở file Excel này).

Di chuyển trang tính trong tệp hiện tại

Trong hộp thoại Move or Copy, phần To book sẽ mặc định là tên file Excel hiện tại, bạn chọn vị trí di chuyển sheet trong phần Before sheet (trước trang tính).

Ví dụ: nếu bạn muốn di chuyển trang tính đến vị trí đầu tiên của tệp Excel (trước trang tính 1), thì bạn chọn Trang tính 1 trong Trang tính trước và nhấp vào OK để di chuyển.

ĐƯỢC RỒI

Kết quả của bạn sẽ như sau:

Kết quả

Di chuyển trang tính sang một tệp Excel khác

Trong hộp thoại Di chuyển hoặc Sao chép, hãy chọn tên tệp Excel mà bạn cần di chuyển trang tính đến trong phần Đến cuốn sách (ví dụ: di chuyển trang tính sang FileExcel 2).

Để đặt

Khi chọn xong tên tệp thì các tên trang của tệp đó sẽ được hiển thị và bạn cũng chọn vị trí đặt trang tính trong phần Before sheet và nhấn OK để di chuyển sheet.

Được 2

Kết quả của bạn sẽ như sau:

Kết quả 2

Cách sao chép Trang tính trong Excel

Để sao chép trang tính sang tệp Excel khác, bạn cũng thực hiện tương tự để di chuyển trang tính, nhưng trong hộp thoại Di chuyển hoặc Sao chép, bạn cần đánh dấu vào Tạo bản sao trước khi bấm OK để Excel sao chép trang tính.

Tạo một bản sao

Lưu ý: Khi di chuyển một trang tính, trang tính sẽ chuyển hoàn toàn sang tệp mới mà không giữ nguyên trang tính ban đầu.

Và khi bạn sao chép trang tính, trang tính đó sẽ được giữ nguyên và tạo một trang tính mới vào vị trí đã sao chép.

Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook