Khi sử dụng Excel để nhập dữ liệu, bạn có thể gặp trường hợp chữ trong ô bị mất đi 1. Và bạn đã thử mọi cách nhưng vẫn không thể làm cho chữ hiện ra nguyên vẹn. Nhưng đừng lo lắng, vì trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi văn bản trong ô Excel không hiển thị tất cả. Bắt đầu nào!
I. Các trường hợp lỗi không hiển thị tất cả các chữ cái trong Excel
Đây là một lỗi thường gặp trên Excel có thể gây ra khá nhiều phiền toái cho những ai thực hiện công việc nhập liệu trên Excel thường xuyên như kế toán hay sinh viên khi đi thi. Cũng có trường hợp chữ bị mất và chỉ hiển thị dấu ####.
Dưới đây là các trường hợp gây ra lỗi không hiển thị tất cả văn bản trong Excel:
Do ô chứa dữ liệu quá nhỏ.
Do quá nhiều dữ liệu trong 1 ô.
Vì ô bên phải có dữ liệu.
Bởi vì Wrap Text không được bật.
Không bỏ hàng trong ô đầu vào khi có nhiều dữ liệu.
II. Cách khắc phục lỗi không hiển thị tất cả văn bản trong Excel
1. Sử dụng phím tắt để sửa lỗi
Điều chỉnh chiều rộng
Để tự động định kích thước chiều rộng cột, nhấn Alt + H> Nhấn phím O> Nhấn phím I.
Trong đó:
Alt + H: Dùng để chọn tab Trang đầu trên thanh menu
Phím O: Dùng để chọn định dạng.
Phím I: Dùng để tự động căn chỉnh độ rộng của cột.
Điều chỉnh chiều rộng
Điều chỉnh độ cao
Để tự động thay đổi kích thước chiều cao hàng, nhấn Alt + H> Nhấn O> Nhấn A.
Trong đó:
Alt + H: Dùng để chọn tab Trang đầu trên thanh menu
Phím O: Dùng để chọn định dạng.
Phím A: Dùng để tự động căn chỉnh độ cao của hàng.
Điều chỉnh độ cao
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments