Hướng dẫn cách xóa ô trống trong Excel cực nhanh và đơn giản

Trong quá trình làm việc với bảng tính Excel, đôi khi xuất hiện các ô trống khiến dữ liệu của bạn bị đảo ngược và bạn đang tìm cách xóa các ô trống đó. Vì vậy trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa ô trống trong Excel rất nhanh chóng và đơn giản.

I. Các trường hợp xóa ô trống trong Excel

  1. Khi bảng tính của bạn không có quá nhiều ô trống sẽ làm cho bản trình bày trở nên khó coi.

  2. Để loại bỏ các ô trống không cần thiết khỏi trang tính để tránh nhầm lẫn.

  3. Làm cho bảng tính của bạn trông đẹp mắt và giúp khán giả của bạn dễ hiểu hơn.

II. Cách xóa các ô trống trong Excel

1. Hướng dẫn nhanh

Mở tệp Excel có chứa các ô trống cần xóa> Đánh dấu toàn bộ trang tính> Chọn tab Trang đầu> Tìm & Chọn> Chuyển đến Đặc biệt> Kiểm tra Khoảng trống> Nhấp vào OK> Các ô trống được bôi đen> Nhấp chuột phải> Xóa> Chọn Chuyển các ô lên hoặc Shift các ô sang trái để xóa tất cả các ô trống đã chọn.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Excel chứa các ô trống (ô màu vàng) cần xóa> Chọn vùng dữ liệu hoặc toàn bộ trang tính có chứa các ô trống> Chọn tab Home.


Mở tệp Excel có chứa các ô trống cần xóa> Điền vào vùng dữ liệu hoặc toàn bộ trang tính có chứa các ô trống> Chọn tab Trang đầu”></p>
<p style=

Bước 2: Chọn biểu tượng Tìm & Chọn> Chọn Tới Đặc biệt.


Chọn biểu tượng Tìm & Chọn> Chọn Chuyển đến Đặc biệt”></p>
<p style=

Bước 3: Trong cửa sổ Go To Special> Check Blanks> Nhấn OK.


Trong cửa sổ Chuyển đến Đặc biệt> Kiểm tra Khoảng trống> Bấm OK”></p>
<p style=

Bước 4: Lúc này các ô trống trong bảng tính sẽ được tô sáng> Để xóa nhấp chuột phải> Chọn Xóa.


Lúc này các ô trống trong bảng tính sẽ được tô sáng> Để xóa nhấp chuột phải> Chọn Xóa”></p>
<p style=

Bước 5: Chọn Dịch chuyển ô lên trên hoặc Dịch chuyển ô sang trái> Bấm OK để xóa tất cả các ô trống đã chọn.

Trong đó:

  1. Chuyển ô lên trên: Xóa và di chuyển các ô sau ô đã xóa lên trên cùng.

  2. Dịch chuyển ô sang trái: Xóa và di chuyển các ô sau ô đã xóa sang trái.


Chọn Shift ô lên hoặc Shift ô sang trái> Bấm OK để xóa tất cả các ô trống đã chọn”></p>
<p style=

Bước 6: Và đây là kết quả.

Kết quả sau khi thực hiện

Kết quả sau khi thực hiện

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook