top of page

Hướng dẫn cách giới hạn vùng làm việc trong Excel

Hướng dẫn bạn 2 cách giới hạn vùng làm việc trong Excel phổ biến nhất hiện nay.

Cách giới hạn không gian làm việc trong Excel

1. Giới hạn không gian làm việc trong Excel

Trong trường hợp bạn chỉ cần sử dụng một số cột và số hàng nhất định, hãy hạn chế chúng để tránh nhập dữ liệu vào ô sai. Để giới hạn vùng làm việc trong Excel, bạn cần làm như sau:

Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, bạn nhấn chuột phải vào Sheet giới hạn vùng làm việc và chọn View Code …

Nhấp chuột phải vào Trang tính để giới hạn không gian làm việc và chọn Mã Chế độ xem

Bước 2: Trong giao diện Microsoft Visual Basic for Application, chọn View -> Properties Windows (F4) để mở cửa sổ cài đặt.

Chọn Thuộc tính Windows để mở cửa sổ cài đặt

Bước 3: Trong cửa sổ thiết lập, truy cập ScrollArea (1) và nhập về các cột và hàng bạn muốn sử dụng.

Sau khi thiết lập phạm vi làm việc, bạn chọn File -> Save để hoàn tất.

Bây giờ, Tệp Excel của bạn sẽ chỉ có thể điền dữ liệu trong phạm vi ô mà bạn đã đặt. Các ô bên ngoài phạm vi sẽ không khả dụng.

Nhập phạm vi cột và hàng bạn muốn sử dụng

2. Giới hạn không gian làm việc bằng cách ẩn các cột và hàng

Trong trường hợp bạn cần ẩn các cột bên ngoài bảng Excel, bạn sẽ cần thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chọn một cột trong bảng cần ẩn (cột gần với cột đang làm việc) và nhấn Ctrl + Shift + mũi tên phải để chọn tất cả các cột theo đúng hướng.

Sau đó, bạn chỉ cần nhấp chuột phải và chọn Ẩn.

Nhấp chuột phải và chọn Ẩn

Bước 2: Như vậy là bạn đã hoàn thành việc ẩn tất cả các cột trong bảng Excel, bây giờ chúng ta cũng thực hiện tương tự với các dòng trong bảng.

Để chọn tất cả các hàng, bạn cũng phải chọn một hàng gần với bảng làm việc và nhấn Ctrl + Shift + mũi tên xuống để chọn tất cả các hàng.

Nhấn Ctrl + Shift + mũi tên xuống để chọn tất cả các hàng

Bước 3: Sau đó, nhấp chuột phải và chọn Hide để ẩn tất cả các hàng.

Nhấp chuột phải và chọn Ẩn để ẩn tất cả các hàng

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc giới hạn vùng làm việc trong Excel bằng cách ẩn các cột và hàng không cần thiết.

Hoàn tất việc giới hạn không gian làm việc trong Excel

Trong bài viết này, Thủ thuật Phần mềm đã hướng dẫn bạn cách giới hạn vùng làm việc trong Excel. Chúc một ngày tốt lành!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
bottom of page