Hướng dẫn cách chèn thêm dòng trong Excel cực nhanh và đơn giản

Bạn gặp rắc rối vì lỡ điền thiếu dữ liệu trên Excel nhưng không biết cách tạo dòng thừa chèn vào giữa. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách chèn một hoặc nhiều dòng trống vào Excel một cách nhanh chóng và đơn giản.

1. Hướng dẫn cách chèn một hoặc nhiều dòng bằng công cụ Chèn

Hướng dẫn nhanh

Chọn dòng tại vị trí cần chèn> Nhấp chuột phải vào vùng chọn> Chọn Chèn.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn bấm vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc bấm vào ô bất kỳ trên dòng đó và nhấn Shift + Space để tự động tô sáng dòng.

Dán dòng tại vị trí cần chèn

Dán dòng tại vị trí cần chèn

Ghi chú:

Bạn cần chèn bao nhiêu dòng, sau đó chọn bao nhiêu dòng và dòng được chèn mới sẽ tự động được chèn phía trên vùng đã chọn.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào vùng chọn và chọn Chèn.

Chọn Chèn từ danh sách

Chọn Chèn từ danh sách

Kết quả xuất hiện thêm các dòng mới chèn trên các dòng đã chọn.

Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn

Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn

2. Hướng dẫn cách chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt

Hướng dẫn nhanh

Chọn dòng tại vị trí cần chèn> Nhấn giữ Alt> Nhấn phím I> Nhấn phím R.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn bấm vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc bấm vào ô bất kỳ trên dòng đó và nhấn Shift + Space để tự động tô sáng dòng.

Dán dòng tại vị trí cần chèn

Dán dòng tại vị trí cần chèn

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt và nhấn R.

Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Y.

Nhấn tổ hợp phím Alt + I.  Sau đó, giữ nút Alt và nhấn

Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt và nhấn

Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị nhiều dòng hơn phía trên các dòng đã chọn.

Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn

Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn

3. Hướng dẫn cách chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt số

Hướng dẫn nhanh

Chọn dòng tại vị trí cần chèn> Nhấn Ctrl + Shift + + Dấu trên bàn phím chính (hoặc Ctrl + Dấu + trên bàn phím phụ).

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn bấm vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc bấm vào ô bất kỳ trên dòng đó và nhấn Shift + Space để tự động tô sáng dòng.

Dán dòng tại vị trí cần chèn

Dán dòng tại vị trí cần chèn

Bước 2: Chèn thêm dòng bằng cách:

Sử dụng tổ hợp Ctrl + Shift + Sign +) trên bàn phím chính.

Nhấn Ctrl + Shift + Dấu +

Nhấn Ctrl + Shift + Dấu +

Hoặc nhấn Ctrl + Dấu + trên bàn phím phụ.

Nhấn Ctrl + Dấu +

Nhấn Ctrl + Dấu +

Nhấn Ctrl + Dấu +

Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị nhiều dòng hơn phía trên các dòng đã chọn.

Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn

Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn

Sau thao tác trên, bạn cần chèn thêm nhiều dòng cùng lúc. Đối với các bảng dữ liệu lớn, hãy sử dụng nút F4 (hoặc Fn + F4). Phím tắt này sẽ lặp lại hành động cuối cùng của bạn.

4. Làm thế nào để chèn thêm hàng vào vùng bảng đã chọn mà vẫn giữ nguyên định dạng?

Hướng dẫn nhanh

Chọn vùng dữ liệu cần thao tác> Nhấn Ctrl + T> Chọn vùng dữ liệu cần thao tác tại ô Dữ liệu cho bảng của bạn ở đâu? > Nhấn OK> Giữ phím Alt, nhấn H trước, sau đó nhấn I và cuối cùng là A. Vậy là xong.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần thao tác> Dùng phím tắt Ctrl + T (hoặc vào Home> Chọn Format as Table) và chọn kiểu phù hợp nhất để định dạng bảng Excel.

Chọn Định dạng dưới dạng Bảng trên tab Trang đầu

Chọn Định dạng dưới dạng Bảng trên tab Trang đầu

Bước 2: Trong hộp thoại Create Table vừa xuất hiện, bạn chọn vùng dữ liệu cần dùng trong hộp Where is the data for your table? > Bấm OK.

Bây giờ danh sách của bạn đã được định dạng dưới dạng bảng, hãy chọn vùng dữ liệu cần thao tác và thực hiện bước tiếp theo.

Chọn phạm vi dữ liệu trong hộp thoại Tạo bảng

Chọn phạm vi dữ liệu trong hộp thoại Tạo bảng

Bạn cũng có thể chọn vùng dữ liệu mình cần trước khi hộp thoại này xuất hiện, chỉ cần nhấp vào OK là xong.

Bước 3: Giữ phím Alt, đầu tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng là A. Đây là phím tắt cho tùy chọn Chèn bảng hàng phía trên.

Giữ phím Alt và nhấn các phím H, I và A lần lượt trên bàn phím

Giữ phím Alt và nhấn các phím H, I và A lần lượt trên bàn phím

Dòng mới kết quả chỉ chèn giữa các hàng trong vùng bảng đã chọn, không chèn các hàng bên ngoài bảng.

Các dòng mới không xuất hiện giữa các dòng bên phải

Các dòng mới không xuất hiện giữa các dòng bên phải

5. Cách chèn thêm dòng trống giữa các dòng

Chèn các dòng xen kẽ không đều

Đối với những bảng làm việc nhỏ hoặc muốn chèn dòng trống vào dòng nào đó thì bạn nên thực hiện theo cách này.

Hướng dẫn nhanh:

Nhấn giữ phím Ctrl và nhấp chuột để chọn các dòng cần chèn dòng mới> Nhấp chuột phải vào vùng được đánh dấu và chọn Chèn.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Nhấn giữ phím Ctrl và chọn từng hàng cần chèn từ bảng dữ liệu bằng cách nhấp vào ô số hàng.

Giữ phím Ctrl và chọn từng dòng để chèn

Giữ phím Ctrl và chọn từng dòng để chèn

Bước 2: Nhấp chuột phải vào vùng chọn và chọn Chèn từ danh sách (hoặc sử dụng phím tắt Excel được liệt kê trong I, II, III).

Nhấp chuột phải vào vùng lựa chọn và chọn Chèn từ danh sách

Nhấp chuột phải vào vùng lựa chọn và chọn Chèn từ danh sách

Kết quả sẽ xuất hiện các dòng xen kẽ.

Kết quả sẽ xuất hiện các dòng xen kẽ

Kết quả sẽ xuất hiện các dòng xen kẽ

Chèn các dòng xen kẽ 1 – 1

Với những bảng dữ liệu lớn, hoặc khi cần chèn đều các dòng trống vào giữa, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn nhanh

  1. Tạo cột trợ giúp trong vùng làm việc cần chèn và nhập số thứ tự 1,2,3….

  2. Sao chép cột trợ giúp mới tạo và dán nó ngay bên dưới ô cuối cùng của cột đó.

  3. Chọn toàn bộ khu vực bảng vừa thao tác, chọn Sắp xếp trong phần Dữ liệu.

  4. Một cột trợ giúp sẽ xuất hiện trên cửa sổ

  5. Trong phần Sắp xếp theo, chọn cột để mô phỏng số thứ tự.

  6. Trong phần Sắp xếp Bật, hãy chọn Giá trị.

  7. Trong phần Đặt hàng, chọn Nhỏ nhất đến Lớn nhất.

  8. Chọn OK.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Giả mạo cột trợ giúp. Nhập số 1 và số 2 vào ô bắt đầu. Sau đó, bạn rê chuột vào góc phải của ô số 2 cho đến khi xuất hiện biểu tượng dấu cộng (+) thì bạn giữ chuột rồi kéo đến dòng muốn chèn.

Mô phỏng cột người trợ giúp

Mô phỏng cột người trợ giúp

Bước 2: Sao chép cột trợ giúp, dán ngay bên dưới ô cuối cùng của cột đó.

Sao chép cột trợ giúp, dán nó ngay bên dưới ô cuối cùng của cột đó

Sao chép cột trợ giúp, dán nó ngay bên dưới ô cuối cùng của cột đó

Bước 3: Chọn toàn bộ bảng vừa thao tác> Chọn tab Dữ liệu> Chọn Sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, hãy chọn Sắp xếp

Trên tab Dữ liệu, hãy chọn Sắp xếp

Bước 4: Trên cửa sổ sẽ xuất hiện bảng phân loại theo cột giúp:

  1. Mục Sắp xếp theo chọn cột vừa mô phỏng số thứ tự (trong ví dụ của tôi là Cột G).

  2. Trong phần Sắp xếp Bật, hãy chọn Giá trị.

  3. Trong phần Đặt hàng, chọn Nhỏ nhất đến Lớn nhất.

Sau đó chọn OK.

Bảng sắp xếp cột trợ giúp

Bảng sắp xếp cột trợ giúp

Các hàng mới được chèn kết quả theo thứ tự số từ nhỏ nhất đến lớn nhất theo cột mô phỏng. Sau đó, bạn xóa cột trình mô phỏng trợ giúp là xong.

Các hàng mới được chèn kết quả theo thứ tự số từ nhỏ nhất đến lớn nhất theo cột mô phỏng

Các hàng mới được chèn kết quả theo thứ tự số từ nhỏ nhất đến lớn nhất theo cột mô phỏng

Với các bước mình đã hướng dẫn trên đây, hy vọng có thể giúp các bạn biết cách chèn dòng trong Excel. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments