top of page

Hướng dẫn cách định dạng dữ liệu trong Excel

Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách định dạng dữ liệu trong Excel 2013.

1. Định dạng văn bản.

1.1 Định dạng phông chữ, kiểu phông chữ, cỡ chữ:

– Chọn dữ liệu cần định dạng -> Trang chủ -> Phông chữ -> chọn nhanh phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ như hình:

Trong đó:

+ B (Bold): kiểu chữ in đậm.

+ I (Italic): kiểu chữ in nghiêng.

+ U (Underline): gạch chân kiểu chữ.

Chọn dữ liệu để định dạng - Trang chủ - Phông chữ

– Hoặc để chi tiết hộp thoại Font bạn bấm vào mũi tên bên dưới phần Font -> xuất hiện hộp thoại Format Cells để chọn định dạng cho văn bản -> bấm OK là xong.

Hộp thoại Định dạng Ô

1.2 Định dạng đường viền, màu văn bản.

1.2.1 Chọn màu phông chữ, màu nền:

– Chọn vùng chữ cần tô màu -> Click Home -> Font -> chọn biểu tượng Font Color -> xuất hiện hộp thoại -> chọn màu cho chữ:

Chọn màu cho văn bản

– Chọn màu nền cho văn bản:

Chọn vùng chữ cần tạo màu nền -> Click Home -> Font -> chọn biểu tượng Fill Color -> xuất hiện hộp thoại -> chọn màu làm màu nền cho chữ:

Chọn màu nền cho văn bản

– Kết quả:

Kết quả sau khi thay đổi màu nền

1.1.2 Tạo đường viền cho văn bản:

Bấm Home -> Font -> chọn biểu tượng Border -> hộp thoại hiện ra -> chọn kiểu viền cho văn bản:

Chọn kiểu đường viền cho văn bản

– Kết quả của toàn bộ văn bản đã được tạo đường viền:

Kết quả tất cả văn bản đã được tạo đường viền

– Muốn tạo đường viền theo ý muốn thì Click Home -> Font -> chọn biểu tượng Border -> hộp thoại hiện ra -> More Border:

Nếu bạn muốn tạo đường viền tùy chỉnh, hãy chọn Thêm đường viền

– Xuất hiện hộp thoại chọn kiểu và màu viền như trong hình -> bấm OK:

Chọn kiểu viền, màu sắc như hình

2. Căn chỉnh, tùy chỉnh vị trí, hướng văn bản.

2.1 Căn chỉnh.

– Chọn vùng văn bản cần căn lề -> Bấm Home -> Alignment -> chọn kiểu căn lề:


: Căn trái.


: Căn chỉnh cả hai bên.


: Sắp xếp đúng.

Nhấp vào Trang chủ - Căn chỉnh - chọn kiểu căn chỉnh

2.2 Tùy chỉnh vị trí văn bản trong ô.

– Trường hợp ô dữ liệu quá rộng so với văn bản thì cần căn chỉnh văn bản sao cho chính giữa và cân đối với ô dữ liệu -> căn chỉnh vị trí văn bản trong ô, có các tùy chọn như hình vẽ:


: thứ tự là: Căn chỉnh văn bản ở đầu ô (trên cùng), căn giữa ô và định vị văn bản ở cuối ô.

Tùy chỉnh vị trí văn bản trong ô

– Hoặc bạn có thể căn chỉnh trong hộp thoại Định dạng Ô:

Có thể căn chỉnh trong hộp thoại Định dạng Ô

– Nhấn OK để nhận kết quả: Dòng chữ ở giữa ô rất cân đối.

Văn bản ở giữa ô rất cân đối

2.3. Tùy chỉnh hướng văn bản.

– Chọn đoạn văn bản cần tạo hướng văn bản -> Bấm Home -> Alignment -> Orientation -> chọn hướng văn bản cần thiết.

Nhấp vào Trang chủ - Căn chỉnh - Hướng tâm - chọn hướng văn bản

– Hoặc thay đổi hướng văn bản trong hộp thoại Định dạng Ô trong tab Căn chỉnh:

Hoặc thay đổi hướng văn bản trong hộp thoại Định dạng Ô trong tab Căn chỉnh

– Kết quả sau khi tạo hướng văn bản:

Kết quả sau khi tạo hướng văn bản

3. Định dạng kiểu dữ liệu.

– Ví dụ, nếu bạn muốn định dạng kiểu dữ liệu cột số thành kiểu dữ liệu ngày:

Muốn định dạng kiểu dữ liệu cột số lượng thành kiểu dữ liệu ngày

– Nhấp chuột phải vào cột số lượng -> Định dạng ô:

Nhấp chuột phải vào cột số lượng - Định dạng ô

– Hộp thoại Định dạng Ô xuất hiện trong tab Số để chọn kiểu dữ liệu Ngày.

Trong tab Số, hãy chọn kiểu dữ liệu Ngày

– Số lượng cột kết quả được chuyển đổi thành kiểu dữ liệu ngày:

Số lượng cột kết quả được chuyển đổi thành kiểu dữ liệu ngày

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách định dạng dữ liệu trong Excel 2013.

Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

4 views0 comments

Comments


bottom of page