Hướng dẫn đọc ghi nhớ sách bằng Notion tiện lợi và siêu hiệu quả

Đọc sách là một hoạt động vô cùng thú vị và bổ ích nhưng không phải ai cũng biết cách đọc sách hiệu quả. Hôm nay, Thế giới di động sẽ hướng dẫn các bạn cách đọc sách ghi nhớ bằng Notion cực tiện lợi và siêu hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

1. Làm thế nào để chọn sách phù hợp?

Để đọc sách một cách hiệu quả, trước hết bạn cần chọn những cuốn sách phù hợp. Lựa chọn một cuốn sách phù hợp với bản thân sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian, đồng thời tăng hứng thú và sự tập trung khi đọc, từ đó tiếp thu được nhiều kiến ​​thức bổ ích hơn.

Để chọn cuốn sách phù hợp với bạn, hãy trả lời các câu hỏi sau:

– “Mục đích đọc của tôi là gì?” Khi đã xác định được mục tiêu mà mình hướng tới, từ đó bạn có thể lựa chọn thể loại sách phù hợp và hữu ích cho mình.

Xác định mục tiêu bạn muốn đạt được khi đọc cuốn sách

Xác định mục tiêu bạn muốn đạt được khi đọc cuốn sách

– “Tôi sẽ nhận được gì từ cuốn sách sau khi đọc nó?” Tự mình tìm hiểu những lợi ích mà cuốn sách mang lại cũng như đặt ra mục tiêu kiến ​​thức mà mình sẽ thu nhận được sau khi đọc sách cũng là cách để bạn có động lực đọc sách hơn.

“Thể loại sách yêu thích của bạn là gì?” Sau khi tự hỏi và tìm ra câu trả lời, bạn có thể tìm được những cuốn sách phù hợp với “mối ruột” của mình, khiến việc đọc sách không phải là gánh nặng mà trở thành “thú vui”. một sở thích.

Chọn thể loại sách yêu thích của bạn

Chọn thể loại sách yêu thích của bạn

2. Tại sao bạn nên đọc sách với Ý niệm

Notion có thể hỗ trợ bạn phân loại sách, ghi chú những thông tin quan trọng.

Ngoài ra, việc đọc sách trên Notion cũng rất tiện lợi, bạn chỉ cần có điện thoại, laptop hoặc máy tính bảng là có thể đọc sách mà không cần lúc nào cũng phải mang theo sách.

Đọc sách trên Notion cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi muốn tìm lại kiến ​​thức trong sách vì tất cả chúng đều đã được ghi chú.

Đọc sách trên Notion rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian

Đọc sách trên Notion rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian

3. Những lưu ý khi đọc và ghi nhớ với Notion

– Đọc kỹ mục lục

Bạn nên đọc kỹ mục lục để có cái nhìn tổng quan về cuốn sách mình đang đọc, và bạn có thể dựa vào đó thêm các chương vào Notion để việc ghi chú hiệu quả hơn.

– Ghi chép, tô đậm những ý hay trong sách

Khi đọc sách, bạn nên chuẩn bị bút dạ và bút để ghi lại suy nghĩ của mình, phân tích ý nghĩa của các câu và gạch chân những ý chính. Từ đó bạn có thể đưa chúng vào Notion một cách dễ dàng hơn.

Giúp bạn làm nổi bật những ý tưởng quan trọng

Giúp bạn làm nổi bật những ý tưởng quan trọng

– Diễn đạt ý tưởng bằng lời của riêng bạn

Mỗi khi đọc xong một đoạn văn hay một chương sách, bạn nên dành một chút thời gian để nhớ lại những gì đã đọc, sau đó ghi chú lại Notion theo dòng chảy của bản thân để dễ nhớ và dễ hiểu trong lần đọc sau. sau.

4. Cách ghi nhớ sách về Notion

– Tạo danh sách sách trên Notion

Bước 1: Chọn Thêm trang để tạo trang mới.

Tạo một trang mới

Tạo một trang mới

Bước 2: Đặt tên sách vào trường “Không có tiêu đề”.

Tên sách

Tên sách

Bước 3: Đặt biểu tượng và ảnh bìa phù hợp trong phần “Thêm biểu tượng” và “Thêm ảnh bìa”.

Đặt biểu tượng và ảnh bìa

Đặt biểu tượng và ảnh bìa

Vậy là bạn đã có một trang trên Notion.

Một trang sách mới trên Notion

Một trang sách mới trên Notion

Bước 2: Tạo mục lục với / danh sách chuyển đổi /.

+ Vào Menu (6 chấm)> Chọn Chuyển thành> Chọn Chuyển đổi danh sách.

Chuyển đến danh sách Toggle

Chuyển đến danh sách Toggle

+ Nhập mục lục cho cuốn sách của bạn.

Nhập mục lục cho sách

Nhập mục lục cho cuốn sách

Bước 3: Để tạo mục nhỏ trong Toggle, bạn bấm vào dấu mũi tên chỉ xuống> Viết tên mục.


Tạo các tiểu mục trong Toggle

Tạo các tiểu mục trong Toggle

– Tạo ảnh bìa cho sách trên Notion

Bước 1: Tạo / table – inline /.

Chọn bảng - Nội tuyến

Chọn bảng – Nội tuyến

Bước 2: Thêm tên sách vào cột Tên.

Thêm tên sách

Thêm tên sách

Bước 3: Chọn Thêm chế độ xem.

Chọn Thêm chế độ xem

Chọn Thêm chế độ xem

Bước 4: Chọn cách hiển thị Bộ sưu tập> Chọn Tạo.

Chọn cách hiển thị Thư viện

Chọn cách hiển thị Thư viện

Bước 5: Chọn tên sách muốn sửa> Tạo thanh nội dung, thông tin sách tại mục Thêm thuộc tính.

Đi tới Thêm thuộc tính

Đi tới Thêm thuộc tính

Bước 6: Thay đổi thanh Thẻ thành “Bìa sách”.

Thay đổi phần Thẻ thành Bìa sách

Thay đổi phần Thẻ thành Bìa sách

Bước 7: Chọn Multi-select> Chọn Files & media.

Chọn Tệp và phương tiện

Chọn Tệp và phương tiện

Bước 8: Chọn Thêm tệp hoặc hình ảnh> Nhấp vào Chọn tệp.

Chọn Chọn một tệp

Chọn Chọn một tệp

Bước 9: Chọn bìa sách> Bấm Mở.

Chọn bìa sách phù hợp

Chọn bìa sách phù hợp

Ngoài ra, các thông tin khác có thể được tạo cho cuốn sách:

+ Tên tác giả: Ở dạng Text.

+ Tên danh mục: Ở dạng Multi-select.

+ Ngày đọc: Ở định dạng Ngày.

+ Trạng thái đọc: Ở dạng Chọn.

+ Đánh giá: Ở dạng Chọn.

Bạn cũng có thể thêm một số thông tin khác vào sách

Bạn cũng có thể thêm một số thông tin khác vào sách

Bước 10: Quay lại màn hình chính của thư viện sách> Chọn biểu tượng “3 chấm”.

Bấm vào dấu 3 chấm trên màn hình chính của thư viện sách

Bấm vào dấu 3 chấm trên màn hình chính của thư viện sách

Bước 11: Chọn Thuộc tính.

Chọn thuộc tính

Chọn thuộc tính

Bước 12: Chọn Thanh xem trước thẻ> Chọn Bìa sách.

Đi tới Bìa sách trong Xem trước thẻ

Đi tới Bìa sách trong Xem trước thẻ

Bước 13: Chọn Vừa ảnh để ảnh bìa vừa với khung.

Chọn hình ảnh vừa vặn

Chọn hình ảnh vừa vặn

Bạn có thể kích hoạt các thông tin hiển thị bên ngoài khác tại đây:

Bật thông tin hiển thị khác

Bật thông tin hiển thị khác

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments