Cảnh báo giá trị trùng lặp trong Excel – Cảnh báo trùng lặp dữ liệu

Microsoft Excel hỗ trợ bạn rất nhiều tính năng hữu ích giúp cho việc nhập liệu của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Một trong những tính năng đó là tính năng cảnh báo giá trị trùng lặp.

Với nhiều dữ liệu quan trọng không cho phép trùng lặp dữ liệu thì việc sử dụng tính năng cảnh báo giá trị trùng lặp là rất cần thiết. Để biết cách thiết lập cảnh báo giá trị trùng lặp trong Excel, bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây.

Bài viết hướng dẫn bạn cách cảnh báo trùng lặp giá trị trong Excel 2013, với Excel 2007, 2010 bạn cũng thực hiện tương tự.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần cảnh báo giá trị trùng lặp, tiếp theo bạn chọn thẻ Data trên thanh Ribbon.

Dữ liệu

Bước 2: Trong phần Data Tools, chọn Data Validation -> Data Validation.

Xác nhận dữ liệu

Bước 3: Tại tab Cài đặt, chọn Tùy chỉnh trong Cho phép và nhập công thức vào phần Công thức. Ví dụ: nếu bạn muốn cảnh báo về các giá trị trùng lặp trong phạm vi C5: C11, thì bạn nhập công thức = COUNTIF ($ C $ 5: $ C $ 11, C5) = 1.

Công thức

Bước 4: Chọn tab Cảnh báo lỗi, tại đây bạn chọn kiểu cảnh báo ở phần Kiểu, nhập tiêu đề cảnh báo vào phần Tiêu đề, nhập nội dung cảnh báo vào phần Thông báo lỗi. Sau đó bấm OK để hoàn tất.

ĐƯỢC RỒI

Vì vậy, khi bạn nhập cùng một nội dung, bạn sẽ nhận được thông báo cảnh báo có cùng giá trị.

Kết quả

Như vậy, với tính năng cảnh báo giá trị trùng lặp của Data Validation trong Excel, bạn có thể nhập dữ liệu nhanh chóng mà không lo bị trùng lặp dữ liệu. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook