Đôi khi bạn nhận được bản sao Excel hoặc Word từ người khác mà bạn cần chỉnh sửa nhưng được thông báo rằng bạn chỉ có quyền “Chỉ đọc” và bạn chỉ có quyền đọc chứ không phải chỉnh sửa hoặc thực thi nó. bất kỳ thay đổi nào. Dưới đây Thủ thuật Phần mềm sẽ hướng dẫn các bạn cách bỏ thuộc tính “Chỉ đọc” trên Work, Excel.
Tắt chế độ xem được bảo vệ trên Word / Excel
Cách 1
Khi bạn mở tệp Word / Excel, Office sẽ thông báo rằng tệp của bạn đang ở Dạng xem được Bảo vệ. Cách đơn giản là nhấp vào nút Bật Chỉnh sửa. Và tệp của bạn có thể chỉnh sửa.
Bằng cách này, bạn có thể tắt Chế độ xem được Bảo vệ cho mỗi tệp bạn chỉnh sửa. Để tắt chế độ Xem được Bảo vệ cho tất cả các tệp sau này.
Cách 2
Bước 1: Đi tới Tệp (Đầu tiên) => Chọn Tùy chọn (2).
Bước 2: Cửa sổ Options hiện ra, chọn tab Trust Center (Đầu tiên) => Bấm vào nút Thiết lập Trung tâm Tin cậy (2).
Bước 3: Cửa sổ Trust Center xuất hiện, chọn tab Protected View (Đầu tiên) => sau đó bỏ dấu tích / tích vào 3 ô như mô tả trong ảnh bên dưới (2) => sau đó nhấn OK (3) để tiết kiệm là được.
Bạn thực hiện tương tự các bước trên với tệp là Excel.
Thay đổi thuộc tính tệp
Một số tệp bị chặn chỉnh sửa vì trình tạo thay đổi thuộc tính của tệp. Khi bạn mở tệp, bạn không thể chỉnh sửa tệp mặc dù Chế độ xem được Bảo vệ đã tắt. Vì vậy, khi bạn kiểm tra tên của tệp ở trên cùng, Office sẽ cảnh báo bạn “Chỉ đọc”.
Trong trường hợp này, bạn có thể tắt chế độ “Chỉ đọc” bằng cách làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn đóng tập tin đó lại nếu nó đang mở. Nhấp chuột phải vào tệp cần chỉnh sửa và chọn Thuộc tính.
Bước 2: Cửa sổ Thuộc tính hiện ra, bạn bỏ chọn (tick) ở phần Chỉ đọc (Đầu tiên) => nhấn nút OK (2).
Bước 3: Bạn mở lại tệp, trên tiêu đề của tệp không còn thông báo “Chỉ đọc” nữa và lúc này bạn có thể chỉnh sửa nội dung theo yêu cầu.
Tạo một bản sao khác bằng Save As
Nếu bạn đã thực hiện những cách mà Thủ thuật phần mềm hướng dẫn ở trên mà vẫn không hiệu quả. Vì vậy, bạn nên tạo một bản sao khác bằng cách sử dụng công cụ Save As.
Bước 1: Bạn mở file bị khóa để chỉnh sửa, vào File (Đầu tiên) => chọn tab Save As (2) => Chọn đường dẫn để lưu tệp (3).
Bước 2: Cửa sổ đường dẫn thư mục hiện ra, đặt tên cho tệp tin mới (Đầu tiên) sau đó nhấp vào nút Lưu (2).
Bước 3: Bạn mở file vừa tạo và chỉnh sửa nội dung theo yêu cầu.
Chúc may mắn!
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Yorumlar