Cách vẽ đoạn thẳng trong Excel 2010, 2013, 2016, .. rất đơn giản

Vẽ đường trên giấy hoặc thậm chí trên Word có lẽ đã quen thuộc với mọi người, nhưng bạn cũng có thể vẽ đường trên Excel. Bạn có muốn biết cách thực hiện không, hãy cùng tìm hiểu cách vẽ đoạn thẳng trong Excel trong bài viết này nhé!

Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows phiên bản Excel 2016, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.

I. Khi nào vẽ một đường trong Excel

  1. Khi cần tách biệt giữa 2 nội dung.

  2. Khi viết biên bản, các giấy tờ có nội dung quan trọng.

  3. Khi vẽ đoạn thẳng trong toán học.

II. Cách vẽ đường thẳng trong Excel

1. Cách vẽ đoạn thẳng

Bước 1: Mở tệp Excel> Chọn tab Chèn> Bấm vào phần Hình dạng.


Mở tệp Excel> Chọn tab Chèn> Nhấp vào phần Hình dạng” data-cke-save-src =”https://anhkhoi.content3s.com/wp-content/uploads/2022/06/Cach-ve-doan-thang-trong-Excel-2010-2013-2016-rat.jpg”></p>
<p style=

Bước 2: Tại mục Đường thẳng> Bấm vào hình đường thẳng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn vẽ mũi tên bằng cách chọn biểu tượng mũi tên ở bên phải biểu tượng đường kẻ. Để biết thêm về cách vẽ mũi tên trong Excel, bạn có thể tham khảo Tại Đây!


Trong phần Dòng> Nhấp vào hình ảnh dòng” data-cke-save-src =”https://anhkhoi.content3s.com/wp-content/uploads/2022/06/1655512926_997_Cach-ve-doan-thang-trong-Excel-2010-2013-2016-rat.jpg”></p>
<p style=

Bước 3: Tìm vị trí> Bắt đầu vẽ.

Mẹo: Để vẽ một đường thẳng không bị lệch hoặc xiên, hãy giữ phím Shift trong khi vẽ!

Bước 4: Kết quả sau khi vẽ xong.

Để làm cho tệp Excel trông giống một trang hơn và dễ nhìn thấy dòng hơn, bạn có thể thử xóa các đường lưới trong bảng tính Excel.

Link tham khảo: Cách xóa đường kẻ ô trong Excel đơn giản và nhanh chóng

Kết quả sau khi vẽ xong

Kết quả sau khi vẽ xong

Ngoài cách vẽ đoạn thẳng, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách vẽ mũi tên trong Excel tại đây !!!

2. Cách chỉnh sửa đoạn thẳng

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách trang trí và chỉnh sửa sao cho hoàn hảo như ý muốn.

Bước 1: Nhấp chuột phải vào đường vừa vẽ> Chọn Định dạng Hình dạng.


Nhấp chuột phải vào đường vừa vẽ> Chọn Định dạng Hình dạng” data-cke-save-src =”https://anhkhoi.content3s.com/wp-content/uploads/2022/06/1655512926_728_Cach-ve-doan-thang-trong-Excel-2010-2013-2016-rat.jpg”></p>
<p style=

Bước 2: Trong cửa sổ Format Shape hiện ra bên phải màn hình có các mục chỉnh sửa bạn cần dùng chúng để chỉnh sửa như sau:

Lưu ý: Bạn phải đánh dấu vào dòng Solid để có thể chỉnh sửa và tô màu cho dòng.

Trong đó:

  1. Màu sắc: Chọn màu cho đường kẻ.

  2. Độ trong suốt: Độ mờ của đường (càng gần 100%, nó sẽ càng mờ).

  3. Width: Chọn độ dày cho đường kẻ.

  4. Kiểu ghép: Nếu bạn có 2 dòng, hãy chọn lệnh này để so sánh chúng.

  5. Loại dấu gạch ngang: Chọn loại đường.

  6. Begin Arrow type: Chỉnh sửa cho hình dạng ở đầu dòng.

  7. Bắt đầu Kích thước mũi tên: Điều chỉnh kích thước cho hình dạng ở đầu dòng.

  8. End Arrow type: Chỉnh sửa cho hình dạng ở cuối dòng.

  9. Kích thước mũi tên cuối: Điều chỉnh kích thước cho hình dạng ở cuối dòng.

Trong cửa sổ Định dạng Hình dạng xuất hiện ở bên phải màn hình, có các mục chỉnh sửa

Trong cửa sổ Định dạng Hình dạng xuất hiện ở bên phải màn hình, có các mục chỉnh sửa

Bước 3: Thêm ký hiệu cho đoạn thẳng bằng cách chọn tab Chèn.

Thêm ký hiệu cho đoạn thẳng bằng cách chọn tab Chèn

Thêm ký hiệu cho đoạn thẳng bằng cách chọn tab Chèn

Bước 4: Vào phần Text> Chọn Text Box.


Bước 5: Tạo Hộp văn bản> Nhập ký hiệu vào Hộp văn bản đã tạo.

Bước 6: Di chuyển con trỏ chuột đến cạnh của Text Box cho đến khi xuất hiện mũi tên 4 chiều.

Bước 7: Nhấp chuột phải> Chọn Định dạng Hình dạng.


Bước 8: Tại phần hiện ra bên phải> Vào Dòng> Đánh dấu Không vào dòng.


Bước 9: Vào phần Điền> Đánh dấu vào dòng Không.


Bước 10: Di chuyển các ký tự về đầu và cuối dòng là xong.

3. Cách di chuyển dòng

Để di chuyển tất cả các dòng cùng một lúc, hãy nhóm chúng lại với nhau! Cách phân nhóm như sau:

Bước 1: Nhấn giữ Ctrl + Nhấn chuột trái để chọn tất cả các ký tự cần Group.

Bước 2: Nhấp chuột phải> Chọn mục Nhóm> Chọn Nhóm.


Bước 3: Di chuyển tất cả chúng cùng một lúc.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook