Tổng hợp dữ liệu từ nhiều Trang tính trong Excel giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm việc. Trong bài viết này, ThuThuatPhanMem.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheets có cấu trúc giống nhau.
Bước 1: Trong Excel, bạn mở tab Dữ liệu và chọn mục Hợp nhất để kích hoạt tính năng gộp dữ liệu từ nhiều cột thành một.
Bước 2: Trong cửa sổ Tổng hợp, bạn sẽ phải thiết lập Hàm để hệ thống áp dụng công thức tổng hợp dữ liệu từ nhiều trang tính.
Các hàm tính toán trong Củng cố tương tự như các hàm trên Excel:
Sum: Tính tổng
Trung bình: Tính mức trung bình
Đếm: Đếm tất cả
Max: Nhận giá trị lớn nhất
Min: Nhận giá trị nhỏ nhất
Sản phẩm: Tính toán
Đếm số: Chỉ đếm các cột có giá trị số
StdDev: Ước tính độ lệch chuẩn của mẫu
StdDevp: Ước tính độ lệch chuẩn của toàn bộ tập hợp
Var: Tính phương sai trên mẫu
Varp: Tính toán phương sai trên toàn bộ tập hợp
Với ví dụ này, Thuthuatphanmem sẽ tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheets bằng cách tính tổng, vì vậy bạn hãy chọn hàm Sum (hàm tính tổng).
Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ phải chọn vùng dữ liệu để tổng hợp từ nhiều Sheets khác nhau trên Excel.
Hãy đưa con trỏ chuột vào dòng trống Tham chiếu.
Sau đó, bạn rê chuột tạo vùng chọn trên bảng dữ liệu Excel để khoanh vùng dữ liệu cần tổng hợp từ các Trang tính.
Trong trường hợp không thích tạo vùng chọn dữ liệu trong Excel bằng chuột, bạn cũng có thể nhập vùng chọn bằng cú pháp cơ bản (mất nhiều thời gian).
Bước 4: Khi đã chọn được vùng dữ liệu cần tổng hợp từ một Trang tính, bạn chuyển sang các tab Trang tính còn lại để kiểm tra xem vùng dữ liệu đã chọn đã chính xác hay chưa.
Nếu dữ liệu phân vùng tổng hợp từ nhiều Trang tính là chính xác, hãy chọn OK để bắt đầu tổng hợp dữ liệu.
Bước 5: Ngay lập tức, dữ liệu sẽ được tổng hợp từ các Sheets mà bạn đã chọn tại vị trí đặt con trỏ chuột để kích hoạt tính năng Tổng hợp.
Hãy cùng kiểm tra lại kết quả sau khi tổng hợp dữ liệu từ nhiều Trang tính trong Excel bằng công cụ Hợp nhất (hàm SUM)!
Một số lưu ý:
Các cột và hàng khi tổng hợp dữ liệu từ nhiều Trang tính trong Excel phải có cấu trúc giống nhau.
Vị trí của các cột và hàng khi tổng hợp dữ liệu từ nhiều Trang tính trong Excel phải tương xứng – đối xứng với nhau.
Giữa các cột, các hàng khi tổng hợp dữ liệu không được có ô trống.
Trong bài viết này, Thuthuatphanmem chia sẻ đến các bạn cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều Trang tính trong Excel. Chúc may mắn!
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Commentaires