Có thể bạn đã biết cách tạo Header và Footer trong Word với các kiểu cơ bản, đơn giản. Nhưng bạn có biết rằng có cả những kiểu đầu trang và chân trang đơn giản nhưng rất đẹp mắt. Vì vậy trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo viền Header và Footer trong Word đẹp và đơn giản. Bắt đầu nào!
I. Header và Footer là gì? Cách tạo Header và Footer trong Word
Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về Header và Footer trong Word!
Header: Đầu trang của trang.
Footer: Phần cuối cùng của mỗi trang (còn được gọi là chân trang).
Đây sẽ là các phần vĩnh viễn, xuất hiện trong mọi tệp bạn muốn tạo.
Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách tạo Header and Footer trước khi tạo viền Header và Footer trong Word đúng không nào. Và mọi thông tin bạn có thể tham khảo tại link bên dưới.
II. Cách tạo viền Header và Footer trong Word
1. Hướng dẫn nhanh
Mở file Word cần tạo> Chọn tab Insert> Header & Footer> Header> More Headers from Office.com> Chọn kiểu Austin> Bấm tắt chỉnh sửa> Làm tương tự với Footer để tạo viền Header và Footer trong Word.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Word cần tạo> Chọn tab Chèn.
Mở tệp Word cần tạo> Chọn tab Chèn
Bước 2: Vào Header & Footer> Chọn mũi tên bên cạnh Header.
Đi tới Đầu trang & Chân trang> Chọn mũi tên bên cạnh Đầu trang
Bước 3: Trong danh sách sổ xuống> Bạn chọn kiểu Austin (Tạo đường viền cho cả trang) như trong hình.
Trong danh sách xổ xuống> Bạn chọn kiểu Austin (Tạo đường viền cho cả trang) như trong hình
Bước 4: Bạn bấm Close Header and Footer để thoát khỏi giao diện Header and Footer.
Nhấp vào Tắt chỉnh sửa để thoát khỏi giao diện Đầu trang và Chân trang
Bước 5: Đối với Footer, bạn làm tương tự các bước trên> Khi đến bước 3, bạn cũng chọn kiểu Austin.
Đối với Footer, bạn cũng làm tương tự với các bước trên> Khi đến bước 3, bạn cũng chọn kiểu Austin
Bước 6: Và đây là thành quả sau khi tạo đường viền Header và Footer.
Kết quả sau khi tạo đường viền với Header và Footer
Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn có 2 dấu gạch ngang ở Header và Footer mà không phải toàn trang như kiểu trên thì bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây.
Bước 1: Chọn tab Chèn.
Chọn tab Chèn
Bước 2: Vào Header & Footer> Chọn mũi tên bên cạnh Header.
Chọn mũi tên bên cạnh Tiêu đề
Bước 3: Trong danh sách thả xuống> Chọn Thêm Tiêu đề từ Office.com
Trong danh sách thả xuống> Chọn Tiêu đề Khác từ Office.com
Bước 4: Trong phần hiện ra> Chọn Loại thông tin chi tiết.
Trong cửa sổ bật lên> Chọn loại Thông tin chi tiết
Bước 5: Kiểu gạch ngang sẽ hiện ra như trong hình> Bạn chỉ cần nhập tiêu đề vào phần Tiêu đề tài liệu> Nhấn Close Header & Footer để tắt chỉnh sửa.
Kiểu gạch ngang sẽ hiện ra như trong hình> Nhập tiêu đề vào phần Tiêu đề tài liệu> Bấm Đóng Đầu trang & Chân trang để tắt chỉnh sửa
Bước 6: Đầu tiên bạn bôi đen tiêu đề Documen> Nhấn phím Delete hoặc Backspace để xóa Header đó.
Đánh dấu phần tiêu đề Documen> Nhấn phím Xóa hoặc Phím xóa lùi để xóa phần Tiêu đề
Bước 7: Chọn tab Thiết kế> Vào phần Vị trí> Chọn Tab Chèn căn chỉnh.
Chọn tab Thiết kế> Chuyển đến phần Vị trí> Chọn Chèn Tab Căn chỉnh
Bước 8: Trong hộp thoại hiện ra> Tại mục Căn chỉnh> Đánh dấu Phải> Tại mục Thủ lĩnh> Chọn kiểu số 4> Nhấn OK.
Trong hộp thoại hiện ra> Trong phần Căn chỉnh> Đánh dấu Phải> Trong phần Thủ lĩnh> Chọn kiểu số 4> Bấm OK
Bước 9: Nhấn Close Header & Footer để tắt chỉnh sửa> Bạn sẽ được một đường chéo như hình bên dưới> Sau đó bạn chỉ cần thực hiện lại các bước cho Footer là được!
Nhấp vào Đóng Đầu trang & Chân trang để tắt chỉnh sửa
Và đây là kết quả sau khi hoàn thành.
Kết quả sau khi hoàn thành
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments