Cách tạo danh sách việc cần làm với Notion một cách dễ dàng

Mỗi ngày chúng ta sẽ có rất nhiều việc phải làm, vậy làm thế nào để có thể làm mọi thứ đi vào nề nếp và không bị trễ giờ hay quên việc. Có một danh sách Việc cần làm rõ ràng sẽ giúp bạn giải quyết những lo lắng đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo danh sách việc cần làm trên Notion một cách dễ dàng. Cùng theo dõi nhé!

1. Danh sách việc cần làm là gì?

Danh sách việc cần làm là danh sách những việc bạn cần hoàn thành, thường được sắp xếp theo mức độ ưu tiên.

Danh sách việc cần làm cũng có thể là một kế hoạch mà bạn xây dựng để đạt được mục tiêu mà bạn muốn. Đây là phương pháp giúp bạn quản lý công việc và thời gian một cách vô cùng hiệu quả.

Danh sách việc cần làm là danh sách các công việc cần phải hoàn thành

Danh sách việc cần làm là danh sách các công việc cần phải hoàn thành

2. Tại sao bạn cần tạo danh sách việc cần làm?

– Xóa danh sách nhiệm vụ

Danh sách việc cần làm có thể giúp bạn quản lý và tìm ra cách thực hiện những việc bạn muốn làm. Nó sẽ giúp bạn chia nhỏ một dự án hoặc lập kế hoạch thành những nhiệm vụ nhỏ dễ thực hiện hơn.

Danh sách việc cần làm không chỉ tạo nhiệm vụ cho bạn mà còn cung cấp cho bạn phương hướng để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Danh sách việc cần làm giúp bạn liệt kê các công việc

Danh sách việc cần làm giúp bạn liệt kê các công việc

– Sắp xếp theo mức độ ưu tiên

Nhờ danh sách việc cần làm, bạn có thể dễ dàng xem các nhiệm vụ của mình và mức độ ưu tiên của chúng dựa trên thứ tự thời gian hoặc các biểu tượng, ghi chú và chú thích bên cạnh chúng, vì vậy bạn có thể quản lý công việc của mình. nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả

– Có cam kết trong nhiệm vụ

Hành động viết các nhiệm vụ vào danh sách Việc cần làm sẽ khiến bạn có trách nhiệm hơn đối với các nhiệm vụ bạn đã viết ra. Tạo danh sách việc cần làm là bạn đang đặt cho mình mục tiêu hoàn thành các công việc có tổ chức.

Danh sách việc cần làm giúp bạn luôn cam kết với nhiệm vụ

Danh sách việc cần làm giúp bạn luôn cam kết với nhiệm vụ

– Quản lý thời gian

Bạn rất khó kiểm soát thời gian chính xác để hoàn thành một nhiệm vụ, thậm chí đôi khi sẽ có một số nhiệm vụ bạn phải hủy bỏ. Với To Do List, bạn có thể dễ dàng thay thế, di chuyển để tận dụng tối đa thời gian bạn có hoặc điều chỉnh các công việc theo kế hoạch mà bạn đã đề ra.

– Cảm nhận hiệu quả

Hoàn thành một nhiệm vụ và đánh dấu vào danh sách sẽ khiến bạn cảm thấy mình đang nắm quyền kiểm soát, đồng thời nó cũng mang lại cho bạn cảm giác tích cực để hoàn thành các nhiệm vụ còn lại.

Lits việc cần làm giúp bạn cảm nhận được hiệu quả

Lits việc cần làm giúp bạn cảm nhận được hiệu quả

– Giảm căng thẳng

Khi bạn thấy các nhiệm vụ trong danh sách được hoàn thành dần dần, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, việc kiểm soát tiến độ thực hiện các công việc sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

3. Bí quyết tạo danh sách việc cần làm hiệu quả

– Liệt kê công việc theo định kỳ

Khi lập danh sách Việc cần làm, bạn có thể liệt kê các công việc và phân chia theo định kỳ như ngày, tuần, tháng, quý,… rồi tính kế hoạch chi tiết cho từng thời kỳ. đoạn văn. Quá trình này sẽ giúp bạn phân bổ thời gian và nguồn lực của mình một cách hợp lý và bao quát toàn bộ công việc.

Bạn có thể liệt kê các công việc theo định kỳ

Bạn có thể liệt kê các công việc theo định kỳ

Bạn có thể tham khảo cách xây dựng theo mức độ phân chia thời gian như sau:

+ Xác định các pha trong ngày.

+ Xác định những việc cần phải làm.

+ Xem xét để sắp xếp thứ tự các công việc ưu tiên.

– Phân loại công việc

Bạn cũng nên phân loại những công việc cần phải hoàn thành, ví dụ những công việc cần hoàn thành gấp, những công việc có thể xử lý chậm hoặc những công việc chưa cần xử lý ngay. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát công việc tốt hơn và tránh bị trễ deadline.


Bạn nên phân loại công việc của mình để dễ kiểm soát hơn

Bạn nên phân loại công việc của mình để dễ kiểm soát hơn


Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments