Cách tính tỷ lệ phần trăm trong Excel một cách chi tiết, với các ví dụ

Cách tính phần trăm được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như tính tiền boa trong nhà hàng, chia hoa hồng cho người bán lẻ, tính thuế thu nhập hay tiền lãi. Thông thường, nhiều người chọn Excel là công cụ để tính toán phần trăm hiệu quả. Hãy xem cách tính tỷ lệ phần trăm chi tiết và có một ví dụ.

1. Hướng dẫn tính tỉ số phần trăm của tổng

Công thức cho phần trăm của tổng số: Phần trăm (%) = 1 phần / tổng số

Hướng dẫn nhanh

Mở bảng mà bạn muốn tính phần trăm trong Microsoft Excel> Nhập công thức phần trăm (%) = 1 phần / tổng> Trong nhóm Số của tab Trang đầu, chọn Phần trăm để các phân số thập phân được hiển thị theo phần trăm.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở bảng muốn tính tỷ lệ phần trăm trong Microsoft Excel> Nhập công thức tính tỷ lệ phần trăm (%) = 1 phần / tổng (Total). Trong ví dụ dưới đây, để tính tổng số Cherries, hãy nhấp vào ô số lượng Cherries (B2) và nhập dấu chia (/), sau đó nhấp vào ô Tổng (B10).

Phần trăm (%) = 1 phần / tổng số

Phần trăm (%) = 1 phần / tổng số

Lưu ý: Để mẫu số là tham chiếu tuyệt đối, bạn cần nhập $ theo cách thủ công hoặc nhấp vào tham chiếu ô trong thanh công thức và nhấn F4.

Để áp dụng công thức cho các hàng bên dưới, hãy di chuyển chuột đến góc dưới cùng của cột bạn vừa tìm thấy cho đến khi bạn nhìn thấy dấu + và kéo xuống. Như vậy là bạn đã tính thành công phần trăm trên tổng số.

Tính phần trăm của tổng số

Tính phần trăm của tổng số

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook