Việc máy tính bị tắt đột ngột không lưu được file Excel đang dùng rồi mất hết dữ liệu là nỗi ám ảnh của rất nhiều người dùng. Đừng lo lắng, vì dữ liệu vẫn tồn tại và chưa bị mất nhưng bạn phải biết cách tìm lại, hãy theo dõi bài viết này để biết cách tìm và lấy lại file Excel chưa lưu nhé!
I. Tôi có thể lấy lại tệp Excel chưa lưu của mình không? Các trường hợp có thể khôi phục các tệp Excel chưa được lưu
1. Có thể tìm và truy xuất tệp Excel chưa lưu không?
Bạn hoàn toàn có thể tìm và khôi phục các tệp Excel chưa lưu trên máy tính của mình, không những thế bạn còn có thể lấy lại các tệp Excel chưa lưu với tất cả các phiên bản Excel từ trước đến nay.
Nhưng việc lấy lại các tệp Excel đã xóa hoặc chưa được lưu sẽ không dễ dàng. Mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết để biết cách thực hiện nhé!
2. Có thể khôi phục các tệp Excel chưa lưu trong những trường hợp nào?
Dưới đây là những trường hợp bạn có thể thực hiện các cách sau để tìm và lấy lại tệp Excel chưa lưu:
File Excel chưa kịp lưu khi máy bị tắt đột ngột hoặc quên lưu.
Tệp Excel có dữ liệu mới được ghi đè bằng dữ liệu cũ.
Nhưng để không bị mất file Excel chưa lưu cùng những tài liệu quan trọng, bạn hãy kích hoạt chế độ AutoSave và AutoRecover theo cách dưới đây.
II. Cách bật Tự động Lưu và Tự động Phục hồi
1. AutoSave và AutoRecover là gì?
Tự động lưu
Tuy đây chỉ là một tính năng nhỏ nhưng đôi khi có thể mang lại những hiệu quả không ngờ đấy! Bạn có thể sử dụng chức năng này để kiểm soát các tệp Excel đang sử dụng. Và khi bạn vô tình quên lưu và tắt máy tính thì Autosave sẽ giúp bạn trong trường hợp đó.
Các chức năng mà Autosave mang lại:
Tự động lưu sau một khoảng thời gian (có thể tùy chỉnh thời gian lưu 5 phút, 10 phút, 20 phút …).
Quay lại lịch sử số lần lưu hoặc mở một tệp đã lưu cụ thể (dùng trong trường hợp bị ghi đè).
Khôi phục lưu trước đó.
Chuyển đổi phiên bản cũ sang phiên bản hiện tại.
Tự động phục hồi
Tự động khôi phục có thể giúp bạn khôi phục các tệp Excel chưa lưu mà bạn đã quên lưu khi máy tính của bạn bị tắt đột ngột hoặc khi nó bị ghi đè bằng nội dung mới.
2. Cách Bật Tự động Lưu và Tự động Phục hồi trong Excel
Cách bật Tự động Lưu, Tự động Phục hồi cho Excel 2010, 2013, 2016, 2019.
Bước 1: Chọn tab Tệp.
Chọn tab Tệp
Bước 2: Chọn Thêm> Chọn Tùy chọn.
Sẽ có nhiều máy không cần bấm Thêm mà ở ngoài sẽ có Tùy chọn nên bạn chỉ cần bấm Tùy chọn là được!
Lựa chọn các phương án
Bước 3: Hộp thoại Tùy chọn Excel xuất hiện> Chọn Lưu.
chọn Lưu
Bước 4: Tích vào Save Auto Recover và Keep Autosave cuối cùng> Nhấn OK.
Bạn đặt thời gian lưu tự động tại đây. Theo khuyến nghị từ Microsoft là 15 phút, bạn có thể điều chỉnh cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo nhu cầu của mình.
Nếu cấu hình thiết bị của bạn thấp, việc đặt thời gian tự động lưu quá thấp (1 phút> 5 phút) có thể khiến thiết bị của bạn bị lag.
nhấn OK
Cách bật AutoSave, AutoRecover cho phiên bản Excel 2007.
Bước 1: Mở tệp Excel> Chọn nút Microsoft> Chọn Tùy chọn Excel.
Chọn Tùy chọn Excel
Bước 2: Hộp thoại Tùy chọn Excel xuất hiện> Chọn tab Lưu.
Chọn tab Lưu
Bước 3: Tích vào Lưu thông tin Tự động khôi phục mọi> Chọn thời gian lưu tự động.
Bạn đặt thời gian lưu tự động tại đây. Theo khuyến nghị từ Microsoft là 15 phút, bạn có thể điều chỉnh cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo nhu cầu của mình.
Nếu cấu hình thiết bị của bạn thấp, việc đặt thời gian tự động lưu quá thấp (1 phút> 5 phút) có thể khiến thiết bị của bạn bị lag.
Chọn tự động tiết kiệm thời gian
Cách bật AutoSave, AutoRecover cho phiên bản Excel 2003.
Tại giao diện Excel, chọn thẻ Công cụ> Tùy chọn> Lưu> Tích vào ô Lưu thông tin Tự động Phục hồi mọi> Đặt thời gian tự động lưu cho Excel.
Bạn đặt thời gian lưu tự động tại đây. Theo khuyến nghị từ Microsoft là 15 phút, bạn có thể điều chỉnh cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo nhu cầu của mình.
Nếu cấu hình thiết bị của bạn thấp, việc đặt thời gian tự động lưu quá thấp (1 phút> 5 phút) có thể khiến thiết bị của bạn bị lag.
Cách bật Tự động Lưu, Tự động Phục hồi cho phiên bản Excel 2003
III. Làm thế nào để lấy lại file Excel chưa lưu, quên lưu?
TẠI VÌ. Làm cách nào để lấy lại tệp Excel bị ghi đè?
1. Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel mới> Chọn tab Tệp> Chọn Mở> Chọn Khôi phục Tài liệu chưa được lưu> Chọn tệp Excel chưa được lưu> Chọn Lưu Dưới dạng> Chọn vị trí lưu để truy xuất tệp Excel chưa được lưu.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Excel mới> Chọn tab Tệp.
Chọn tab Tệp
Bước 2: Chọn Mở.
Chọn Mở
Bước 3: Chọn Gần đây> Chọn Khôi phục tài liệu chưa lưu.
Chọn Khôi phục tài liệu chưa lưu.
Bước 4: Chọn tệp Excel chưa lưu> Nhấp vào Mở.
Nhấp vào Mở
Bước 5: Chọn Save As.
Chọn Lưu dưới dạng
Bước 6: Chọn vị trí lưu để lấy lại file Excel chưa lưu> Nhấn Lưu.
Nhấp vào để lưu
TẠI VÌ. Làm cách nào để lấy lại tệp Excel bị ghi đè?
Bằng cách này, bạn có thể ghi đè các tệp Excel bằng nội dung mới mà bạn vô tình nhấn vào nút lưu.
1. Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel> Chọn tab Tệp> Chọn Thông tin> Chọn Quản lý Tài liệu> Chọn phiên bản trước khi bị ghi đè.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Excel> Chọn tab Tệp.
Chọn tab Tệp
Bước 2: Chọn Thông tin hoặc Thông tin.
Chọn Thông tin hoặc Thông tin.
Bước 3: Chọn Quản lý Tài liệu> Chọn Khôi phục Sổ làm việc Chưa lưu.
Chọn Khôi phục sổ làm việc chưa được lưu
Bước 4: Chọn các phiên bản trước khi bị ghi đè> Bấm Mở.
Nhấp vào Mở
Bước 5: Chọn Save As.
Chọn Lưu dưới dạng
Bước 6: Chọn vị trí lưu để lấy lại file Excel chưa lưu> Nhấn Lưu.
Nhấp vào để lưu
V. Cách lấy các tệp Excel đã xóa bằng phần mềm
1. Giới thiệu về Recuva (phần mềm khôi phục các tệp Excel đã xóa, chưa được lưu)
Recuva là một phần mềm miễn phí có thể giúp bạn khôi phục dữ liệu mới bị xóa và chưa được viết.
recuva
Ngoài ra, nếu muốn khôi phục dữ liệu đã bị ghi đè, bạn có thể sử dụng phần mềm GetDataBack (Đây là phần mềm trả phí, có phiên bản dùng thử).
2. Hướng dẫn cách khôi phục dữ liệu trên Recuva
Bước 1: Cài đặt và quét dữ liệu cần khôi phục theo video bên dưới.
Tùy theo lượng dữ liệu mà thời gian quét nhanh hay chậm.
Tùy theo lượng dữ liệu mà thời gian quét nhanh hay chậm
Bước 2: Khi quá trình quét hoàn tất, chương trình sẽ liệt kê các tệp đã xóa được hiển thị bằng các màu cụ thể:
Trong đó:
Màu xanh lá cây: Hoàn thành khôi phục dữ liệu.
Màu đỏ: Không thể khôi phục dữ liệu đã xóa.
Màu vàng: Khả năng khôi phục dữ liệu đã xóa thấp.
Bước 3: Đánh dấu vào các ô có dữ liệu bạn muốn khôi phục> Nhấp vào Khôi phục …
Nhấp vào Khôi phục …
Bước 4: Ngoài ra, phần mềm Recuva còn có chức năng lọc dữ liệu và thực hiện như sau:
Chọn Quét> Chọn Nội dung Quét.
Chọn nội dung quét
Trong phần File Mask của hộp thoại hiện ra, bạn chọn định dạng của file muốn khôi phục (các định dạng như * .doc, * .docx, * .htm, …)> Nhập tên tệp vào Chuỗi tìm kiếm > Nhấp vào Quét.
Lọc dữ liệu theo định dạng tệp
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments