Cách sửa lỗi Word không phản hồi, không phản hồi trong Word hiệu quả ..

Trong quá trình làm việc với Word, đôi khi bạn sẽ không tránh khỏi những sự cố. Khi máy tính của bạn bị đóng băng và “Không phản hồi” xuất hiện trên cửa sổ khiến bạn không thể tiếp tục làm việc, đừng lo lắng. Vì bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi Không phản hồi trong Word một cách đơn giản.

I. Lỗi Không Phản hồi là gì? Nguyên nhân lỗi

1. Lỗi Không phản hồi là gì?

Không phản hồi là lỗi không phản hồi, xuất hiện khi bạn đang sử dụng một ứng dụng, sau đó đột nhiên ứng dụng đó không hoạt động, “Đông cứng”, khiến bạn không thể thực hiện các thao tác khác trên ứng dụng đó. không thể đóng ứng dụng. Lúc này, cửa sổ ứng dụng sẽ bị mờ đi và xuất hiện thanh tiêu đề “Không phản hồi”.

2. Nguyên nhân của lỗi

  1. Do tiện ích của một số Tiện ích bổ sung và Bổ trợ của bên thứ ba, chương trình xung đột.

  2. Bởi vì CPU hoặc bộ nhớ đang bị quá tải, mất nhiều thời gian để hoàn thành một số tác vụ.

  3. Do phần mềm độc hại hoặc máy tính của bạn bị nhiễm virus.

II. Cách tắt tệp Word với lỗi Không phản hồi

1. Tắt trực tiếp trong hộp thoại lỗi không phản hồi

Nếu gặp lỗi như hình bên dưới, bạn chỉ cần bấm vào Close Program như trong hình để tắt file Word đang bị lỗi Not Reply.

Nhấp vào Đóng chương trình để tắt tệp Word bị hỏng

Nhấp vào Đóng chương trình để tắt tệp Word bị hỏng

2. Tắt tệp Word bị lỗi bằng Trình quản lý tác vụ

Đối với cách này, bạn sẽ tắt tệp Word từ bảng điều khiển tác vụ Task Manager. Và làm thế nào để làm điều này:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào Ribbon> Chọn Task Manager.


Nhấp chuột phải vào Ribbon> Chọn Trình quản lý Tác vụ”></p>
<p style=

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra> Chọn tab Processes.


Trong hộp thoại xuất hiện> Chọn tab Processes”></p>
<p style=

Bước 3: Tìm kiếm và bấm vào Word> Bấm Kết thúc tác vụ để tắt file Word bị lỗi.


Tìm kiếm và nhấp vào Word> Nhấp vào Kết thúc tác vụ”></p>
<p style=

III. Cách sửa lỗi Không phản hồi trong Word

1. Tắt bổ trợ

Bước 1: Mở phần mềm Word> Nhấn vào thẻ File bên trái màn hình.

Chọn tab Tệp

Chọn tab Tệp

Bước 2: Nhấp vào Tùy chọn.

Nhấp vào Tùy chọn

Nhấp vào Tùy chọn

Bước 3: Hộp thoại Options xuất hiện> Chọn Add-in> Vào Manage> Chọn COM Add-in> Click Go.

Mở hộp thoại Phần bổ trợ

Mở hộp thoại Phần bổ trợ

Bước 4: Hộp thoại Add-in hiện ra> Bỏ chọn phần mềm thứ 3 để vô hiệu hóa chúng> Nhấn OK.

Tắt phần mềm thứ 3 trong Phần bổ trợ

Tắt phần mềm thứ 3 trong Phần bổ trợ

Bước 5: Khởi động lại Word và kiểm tra xem file Word không bị lỗi và hoạt động hay không.

2. Tắt phần mềm chống vi-rút

Phần mềm diệt virus (diệt virus) giúp máy tính tránh khỏi sự xâm nhập của các loại virus làm hỏng máy tính, luôn bảo vệ máy tính trước các mối nguy hại. Tuy nhiên, đôi khi nó xung đột với một số phần mềm cụ thể khiến máy tính của bạn bị đơ và không phản hồi.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên thử tắt phần mềm diệt vi-rút của mình để xem có sự khác biệt nào không. Nếu máy tính của bạn vẫn không phản hồi sau khi tắt nó, hãy bật lại phần mềm chống vi-rút của bạn.

3. Sửa chữa Microsoft Office

Bước 1: Nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run> Nhập appwiz.cpl> Nhấn OK.

Mở hộp thoại Run và nhập mã ở trên

Mở hộp thoại Run và nhập mã ở trên

Bước 2: Tìm kiếm phần mềm Microsoft của bạn> Nhấp chuột phải vào phần mềm đó> Chọn Thay đổi.

Sửa đổi phần mềm Microsoft của bạn

Sửa đổi phần mềm Microsoft của bạn

Bước 3: Cửa sổ mới hiện ra> Chọn Quick Repair để khắc phục nhanh các lỗi thông thường gặp phải hoặc Online Repair để kiểm tra và khắc phục tất cả các lỗi (Ở đây mình sẽ chọn Quick Repair)> Click vào Repair.

Chọn tùy chọn để cài đặt lại phần mềm Microsoft

Chọn tùy chọn để cài đặt lại phần mềm Microsoft

Bước 4: Khởi động lại hoàn toàn máy tính của bạn> Kiểm tra xem máy tính của bạn có phản hồi hay không.

4. Khởi chạy từ trong Chế độ an toàn

Nếu tất cả các phương pháp trên không khắc phục được lỗi, bạn có thể thử khởi chạy trình xử lý văn bản của mình ở Chế độ an toàn.

Chế độ An toàn là một chế độ được thiết kế đặc biệt, khi khởi động, sẽ tự động vô hiệu hóa tất cả các dịch vụ và ứng dụng của bên thứ ba đang chạy.

Nếu Microsoft Word hoạt động như mong đợi trong Chế độ An toàn của nó. Bạn có thể từ từ bắt đầu phân biệt quá trình xảy ra sự cố.

Tiến hành như sau:

Bước 1: Nhấn giữ phím Windows + S để mở hộp thoại tìm kiếm> Gõ Microsoft Word vào thanh tìm kiếm.

Tìm kiếm phần mềm Word trong thanh tìm kiếm trên Windows

Tìm kiếm phần mềm Word trong thanh tìm kiếm trên Windows

Bước 2: Nhấn giữ phím Ctrl> Nhấn vào phần mềm Word> Xuất hiện hộp thoại Safe Mode> Chọn Yes.

Hộp thoại Chế độ An toàn

Hộp thoại Chế độ An toàn

Bước 3: Sau khi chạy xong file Word, bạn tiến hành thực hiện các thao tác trên Word xem có bị lỗi hay không. Nếu không, hãy cố gắng kiểm tra thường xuyên theo cách này để xem lỗi thực sự đến từ đâu.

Giao diện của Word mở ở Chế độ An toàn

Giao diện của Word mở ở Chế độ An toàn

Bước 4: Ngoài ra, hãy thử khởi động lại máy nếu các bước trên không hoạt động trên máy của bạn.

5. Thay đổi máy in mặc định

Ngoài các trường hợp lỗi và cách khắc phục ở trên, xung đột phần mềm Microsoft với cài đặt máy in cũng có thể là một vấn đề.

Bạn có thể cố gắng thay đổi máy in mặc định thành một cái gì đó khác với Microsoft XPS Document Writer hoặc Send to OneNote Những máy in này không phải là máy in thực tế vì chúng sẽ giúp chúng tôi di chuyển tài liệu đến một số vị trí lưu khác và điều này vô tình gây ra xung đột trong quá trình lưu tệp .

Cách thay đổi máy in mặc định như sau:

Bước 1: Tìm và mở Control Panel trên máy tính của bạn.

Tìm và mở Bảng điều khiển

Tìm và mở Bảng điều khiển

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra> Chọn Phần cứng và Âm thanh.

Chọn phần cứng và âm thanh

Chọn phần cứng và âm thanh

Bước 3: Trong hộp thoại tiếp theo> Chọn Thiết bị và Máy in.

Chọn thiết bị và máy in

Chọn thiết bị và máy in

Bước 4: Vào Máy in> Chọn máy in khác ngoại trừ Microsoft XPS Document Writer hoặc Gửi tới OneNote> Nhấp chuột phải vào máy in đó> Chọn Đặt làm máy in mặc định để chọn làm máy in mặc định.

Chọn máy in mặc định

Chọn máy in mặc định

Bước 5: Khởi động lại máy và kiểm tra xem lỗi Microsoft Word không phản hồi đã được khắc phục hay chưa.

6. Dán dữ liệu dưới dạng văn bản thuần túy

Bước 1: Sao chép dữ liệu từ trang web bạn muốn.

Bước 2: Trên tệp Word> Nhấp chuột phải> Chọn Chỉ giữ văn bản.


Nhấp chuột phải> Chọn Chỉ Giữ Văn bản.”></p>
<p style=

Bước 3: Dữ liệu của bạn sẽ được dán ngay lập tức.

Dữ liệu của bạn sẽ được dán ngay lập tức nhưng không có bất kỳ định dạng nào

Dữ liệu của bạn sẽ được dán ngay lập tức nhưng không có bất kỳ định dạng nào

Trên đây là những cách có thể giúp bạn khắc phục lỗi Không phản hồi trong Word rất đơn giản cho mọi phiên bản. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách thực hiện, hãy để lại bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn!!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments