Cách sử dụng Nhóm để ẩn, hiển thị hàng và cột trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019

Trong quá trình làm việc với bảng tính Excel, có một số nội dung không muốn hiển thị, bạn có thể sử dụng tính năng Hide để ẩn đi, tuy nhiên cách làm đó rất thủ công và đôi khi mất nhiều thời gian. Trong bài viết này, bạn có thể sử dụng Nhóm để ẩn và hiển thị các hàng và cột trong Excel.

Cách sử dụng Nhóm để ẩn hàng và cột trong Excel

Để ẩn và hiển thị các hàng bằng cách sử dụng nhóm thuận tiện hơn nhiều so với việc sử dụng các tính năng khác như ẩn.

Sử dụng Nhóm để ẩn và hiển thị các hàng

Bạn chỉ cần chọn số hàng cần ẩn -> chuyển đến tab Dữ liệu -> Dàn bài -> Nhóm -> Nhóm:

Chọn nhóm

Chỉ với một thao tác nhỏ, bạn có thể sử dụng tính năng Group để ẩn và hiện các hàng. Khi thao tác thành công ở bên trái, phân cấp cấp 1, 2 sẽ xuất hiện và dấu trừ sẽ xuất hiện bắt đầu từ hàng đã chọn đến hàng cuối cùng. Tại biểu tượng dấu trừ là hiển thị các hàng:

Ở bên trái xuất hiện mức phân cấp 1 2

Nếu bạn muốn ẩn các hàng, hãy nhấp vào dấu trừ -> dấu trừ biến thành dấu cộng và các hàng bị ẩn:

Chuyển dấu trừ thành dấu cộng

Sử dụng Nhóm để ẩn, hiện các cột

Tương tự để ẩn cột bằng Group bạn cũng làm tương tự như vậy chỉ thay đổi ở bước 1 thay vì chọn hàng bạn chọn cột ẩn:

Chọn Nhóm 2

Biểu tượng sau khi ẩn cột thành công giống như khi ẩn các hàng:

Biểu tượng sau khi ẩn cột thành công

– Nếu muốn bỏ tính năng Nhóm hàng hoặc cột, bạn chỉ cần chọn những hàng hoặc cột đã thực hiện tính năng nhóm ẩn -> vào tab Dữ liệu -> Dàn ý -> Bỏ nhóm -> Bỏ nhóm:

Chọn Bỏ nhóm

Tạo phân cấp hàng và cột

– Với tính năng Group ẩn và hiện hàng hoặc cột, bạn có thể sử dụng tính năng này để phân cấp hàng và cột giống như mục lục trong Word.

– Ví dụ, có một bảng tính với cấp độ phân cấp như sau:

+ Có hai mục lớn A và B

+ Ở Mục A có Hạng 1 và Hạng 2

+ Ở Hạng 1 và Hạng 1 có các mức 1, 2,….

+ Ở mức 1, 2 có thể có các mục a, b, c, d.

Để phân cấp các hàng, bạn tạo một nhóm các hàng từ trong ra ngoài.

Bước 1: Tạo phân cấp các mục a, b, c, d là các mục con của mục 1, 2, 3.

Tạo phân cấp các mục abcd

Bước 2: Tạo phân cấp mục lớn hơn 1 cấp so với tạo Nhóm cho các mục 1, 2, 3 …

Tạo hệ thống phân cấp mặt hàng lớn hơn 1

Bước 3: Tạo Nhóm cho nhóm của cả hạng 1 và hạng 2.

Tạo Nhóm cho các nhóm đứng thứ nhất và thứ hai

Tương tự, bạn tạo Nhóm cho các cấp còn lại.

Kết quả sau khi tạo các hạng mục giá trị số trên tương ứng với các mức phân cấp. Khi click vào giá trị của mức 1 -> Số hàng ở mức 1 hiển thị các mức khác hoặc các hàng khác sẽ bị ẩn đi, chỉ hiển thị mục A, B:

Kết quả

Khi nhấp vào cấp 2, các vật phẩm cấp trước lớn hơn nó và cấp 2 được hiển thị, các cấp có giá trị lớn hơn sẽ bị ẩn:

Cấp độ 2 được hiển thị

Tương tự khi nhấp vào cấp 3:

Tương tự khi bấm chọn cấp 3

Ở cấp độ nhóm 4, nội dung được hiển thị chi tiết hơn đến từng mục a, b, c, d:

Ở cấp độ nhóm 4, nội dung được hiển thị chi tiết hơn

Vì vậy, với việc sử dụng tính năng Group để ẩn hàng hoặc cột trong Excel giúp bạn làm việc nhanh chóng và dễ dàng hơn. Với tính năng Group ẩn hàng và cột giúp bạn tạo thứ bậc cho bảng tính với số lượng hàng lớn, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và khoa học về bảng tính của mình. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook