Cách nhanh chóng loại bỏ chế độ Chỉ đọc trong Excel cho tất cả các phiên bản

Loại bỏ chế độ Chỉ đọc trong Excel là cách để có thể chỉnh sửa hoặc thực hiện bất kỳ thay đổi nào nếu bạn không biết cách thực hiện. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết cách loại bỏ chế độ Read Only trong Excel.

I. Làm cách nào để tắt chế độ Chỉ đọc trong Excel?

Read Only là tình trạng xảy ra khi mở một tập tin nào đó mà bạn đã tải về trực tuyến hoặc do bạn bè gửi cho bạn, trạng thái của tập tin đang được đọc là Only sẽ làm cho tập tin đó chỉ có thể đọc được và không thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào. hoặc bất kỳ sửa đổi nào có thể được thực hiện đối với tệp này.

Các trường hợp cần tắt chế độ Chỉ đọc:

  1. Tệp làm việc nhóm, đội hoặc tập thể.

  2. Việc cài đặt Phần bổ trợ VNTools thường sẽ xảy ra khi tệp ở chế độ Chỉ đọc.

  3. Chế độ phi tập trung trong Bảo mật của Microsoft Office.

II. Cách tắt chế độ Chỉ đọc trong Excel

1. Tắt bằng nút Bật chỉnh sửa

Khi mở tập tin Excel và trên thanh công cụ xuất hiện một thông báo như hình bên dưới, bạn chỉ cần nhấn vào nút Bật Chỉnh sửa để cho phép chỉnh sửa là có thể sử dụng tập tin này bình thường.

Cách tắt chế độ Chỉ đọc bằng nút Bật Chỉnh sửa.

Cách tắt chế độ Chỉ đọc bằng nút Bật Chỉnh sửa.

2. Tắt Chế độ xem được Bảo vệ

Bước 1: Trong giao diện Excel, chọn File và chọn Options.

Cách tắt chế độ Xem được Bảo vệ.

Cách tắt chế độ Xem được Bảo vệ.

Bước 2: Cửa sổ Options hiện ra, bạn chọn thẻ Trust Center và nhấn vào Trust Center Setting rồi chọn OK.

Cách tắt chế độ Xem được Bảo vệ.

Cách tắt chế độ Xem được Bảo vệ.

Bước 3: Cửa sổ Trust Center hiện ra> Chọn tab Protected View> bỏ dấu tích / tick vào 3 ô như hình dưới đây> Nhấn OK để lưu lại.

Cách tắt chế độ Xem được Bảo vệ.

Cách tắt chế độ Xem được Bảo vệ.

3. Tắt thuộc tính Chỉ đọc của Tệp

Bước 1: Tắt tệp đó nếu nó đang mở> Nhấp chuột phải vào tệp bạn muốn chỉnh sửa> Chọn Thuộc tính.

Cách tắt thuộc tính Chỉ đọc của tệp.

Cách tắt thuộc tính Chỉ đọc của tệp.

Bước 2: Cửa sổ Properties xuất hiện, bạn bỏ chọn mục Read-Only> Nhấn nút OK.

Cách tắt thuộc tính Chỉ đọc của tệp.

Cách tắt thuộc tính Chỉ đọc của tệp.

4. Sao chép dữ liệu vào tệp mới

Bước 1: Trên giao diện File Excel vừa mở> Nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ dữ liệu trong bảng tính.

Cách sao chép dữ liệu sang tệp mới.

Cách sao chép dữ liệu sang tệp mới.

Bước 2: Cũng ngay trên giao diện, nhấn Ctrl + N để mở sổ làm việc mới.

Cách sao chép dữ liệu sang tệp mới.

Cách sao chép dữ liệu sang tệp mới.

Bước 3: Trên bảng tính mới, nhấn Ctrl + C để dán dữ liệu đã sao chép.

Cách sao chép dữ liệu sang tệp mới.

Cách sao chép dữ liệu sang tệp mới.

Bước 4: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu dữ liệu với tên mà bạn muốn đặt cho bảng tính.

Cách sao chép dữ liệu sang tệp mới.

Cách sao chép dữ liệu sang tệp mới.

Trên đây là cách tạo nút trong Excel chạy lệnh lập trình tự động. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn thực hiện trong công việc cũng như học tập và nếu có góp ý hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments