top of page

Cách khóa tệp Excel, đặt mật khẩu, pass cho tệp Excel

Tệp Excel của bạn chứa dữ liệu quan trọng và bạn muốn khóa tệp Excel để bảo vệ tệp Excel của mình. Bạn chưa biết cách đặt mật khẩu để khóa file Excel nên bạn đang tìm cách khóa file Excel, đặt mật khẩu, pass cho file Excel để bảo vệ tài liệu Excel của mình? Vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Cách khóa tệp Excel, đặt mật khẩu, pass cho tệp Excel

Bài viết dưới đây là hướng dẫn cách khóa file Excel, mời các bạn cùng theo dõi.

Đặt mật khẩu cho tệp Excel

Cách 1

Bước 1: Trên tệp Excel bạn cần đặt mật khẩu, chọn Tệp -> Thông tin -> Bảo vệ Sổ làm việc -> Mã hóa bằng Mật khẩu.

Chọn Tệp - Thông tin - Bảo vệ Sổ làm việc - Mã hóa bằng Mật khẩu

Bước 2: Hộp thoại Encrypt Document xuất hiện, bạn nhập mật khẩu muốn tạo cho file Excel của mình vào ô Password bên dưới và nhấn OK.

Nhập mật khẩu bảo vệ cho các tệp Excel

Bước 3: Tiếp theo, trong hộp thoại Xác nhận mật khẩu, bạn nhập lại mật khẩu của mình vào ô bên dưới Nhập lại mật khẩu và nhấn OK.

Nhập lại mật khẩu trong hộp bên dưới Nhập lại mật khẩu

Sau khi thiết lập xong, bạn cần lưu tệp để lưu các thay đổi đối với tệp của mình. Vì vậy, khi bạn mở tệp, Excel sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu, bạn phải nhập đúng mật khẩu để mở tệp.

Khi mở tệp, Excel sẽ hỏi mật khẩu

Cách 2

Bước 1: Trên file Excel muốn đặt mật khẩu, bạn chọn File -> Save As -> Browse hoặc chọn phím F12 để mở cửa sổ Save As.

Chọn tệp - Lưu dưới dạng - Duyệt

Bước 2: Trong cửa sổ Save As, chọn vị trí lưu tệp Excel, sau đó đặt tên tệp Excel trong phần Tên tệp. Sau đó, bạn chọn Công cụ -> Tùy chọn chung.

Đặt tên tệp Excel trong phần Tên tệp

Bước 3: Hộp thoại General Options xuất hiện, bạn có thể tạo mật khẩu cho file Excel bằng cách nhập mật khẩu vào ô Password to open nếu muốn tạo mật khẩu để mở file thì nhập mật khẩu vào ô Password to edit nếu bạn muốn. muốn tạo mật khẩu để sửa đổi tệp Excel. Bạn có thể tạo cả hai mật khẩu nếu muốn. Sau đó nhấn OK

Trong hộp thoại Tùy chọn Chung, hãy tạo mật khẩu cho tệp Excel

Hộp thoại Xác nhận Mật khẩu – Nhập lại mật khẩu để tiếp tục xuất hiện, nhập lại mật khẩu đã nhập vào ô Mật khẩu để mở và nhấn OK.

Nhập mật khẩu đã nhập vào hộp Mật khẩu để mở

Hộp thoại Xác nhận mật khẩu – Nhập lại mật khẩu để sửa đổi xuất hiện, bạn nhập lại mật khẩu đã nhập vào hộp Mật khẩu để sửa đổi và nhấn OK để xác nhận.

Nhập mật khẩu đã nhập vào hộp Mật khẩu để sửa đổi

Sau đó, bạn bấm Save để lưu tệp.

Nhấp vào Lưu để lưu tệp

Bước 4: Vì vậy, khi bạn mở tệp Excel đã nhập mật khẩu, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu.

Tệp Excel yêu cầu mật khẩu

Nếu bạn đặt mật khẩu trong hộp Mật khẩu để sửa đổi, bạn sẽ nhận được yêu cầu mật khẩu như hình dưới đây. Nếu bạn chỉ muốn đọc tệp mà không cần chỉnh sửa, hãy chọn Chỉ đọc, nếu muốn chỉnh sửa tệp, bạn cần nhập đúng mật khẩu.

Nếu bạn chỉ muốn đọc tệp mà không cần chỉnh sửa, hãy chọn Chỉ đọc

Xóa mật khẩu, chuyển cho tệp Excel

Để xóa mật khẩu và mật khẩu đã đặt cho tệp Excel, bạn vẫn cần nhập mật khẩu để đăng nhập vào tệp Excel, trên tệp Excel bạn chọn Tệp -> Thông tin -> Bảo vệ Sổ làm việc -> Mã hóa bằng Mật khẩu.

Chọn Tệp - Thông tin - Bảo vệ Sổ làm việc - Mã hóa bằng Mật khẩu

Trong hộp thoại Mã hóa tài liệu, xóa các ký tự trong hộp bên dưới Mật khẩu và chọn OK.

Xóa các ký tự trong hộp bên dưới Mật khẩu và chọn OK

Đặt mật khẩu khóa trang tính

Bước 1: Mở hộp thoại Protect Sheet.

Cách 1: Mở sheet đặt mật khẩu, chọn tab Review -> Protect Sheet.

Mở trang tính để đặt mật khẩu, chọn tab Xem lại - Bảo vệ Trang tính

Cách 2: Nhấp chuột phải vào tên Sheet bên dưới và chọn Protect Sheet.

Nhấp chuột phải vào tên Trang tính bên dưới và chọn Bảo vệ Trang tính

Bước 2: Khi hộp thoại Bảo vệ trang tính xuất hiện, hãy nhập mật khẩu của bạn vào hộp bên dưới Mật khẩu để bỏ bảo vệ trang tính, trong phần Cho phép tất cả người dùng của trang tính này vào. ) bạn chọn thuộc tính khóa trang tính mà bạn muốn bảo vệ. Sau đó nhấn OK.

Nhập mật khẩu vào hộp bên dưới Mật khẩu để bỏ bảo vệ trang tính

Bước 3: Hộp thoại Xác nhận Mật khẩu xuất hiện, bạn nhập lại mật khẩu vào ô bên dưới Nhập lại mật khẩu để thực hiện -> OK.

Nhập lại mật khẩu vào ô bên dưới Nhập lại mật khẩu để tiếp tục

Vì vậy, bạn vẫn có thể xem được Trang tính, nhưng bạn sẽ không thể thực hiện các thao tác đã chọn để bảo vệ ở Bước 2 nếu bạn không nhập đúng mật khẩu để bảo vệ trang tính. Để mở khóa tính năng bảo vệ trang tính, nhấp chuột phải vào tên trang tính -> Bỏ bảo vệ trang tính hoặc chọn Xem lại -> Bỏ bảo vệ trang tính.

Nhấp chuột phải vào tên trang tính - Bỏ bảo vệ trang tính

Hộp thoại Unprotect Sheet xuất hiện, bạn nhập mật khẩu cần bảo vệ vào ô Password và nhấn OK.

Nhập mật khẩu để bảo vệ vào hộp Mật khẩu và bấm OK

Để xóa trang tính được bảo vệ bằng mật khẩu, hãy mở khóa trang tính và nhấn Ctrl + S để lưu tệp.

Như vậy bài viết đã chia sẻ đến các bạn cách khóa file, đặt mật khẩu bảo vệ file Excel cũng như cách khóa sheet để bảo vệ trang tính của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc may mắn!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

2 views0 comments

Comments


bottom of page