Cách hợp nhất nhiều trang tính thành 1 trang tính trong Excel

Trong khi sử dụng phần mềm Excel để soạn thảo hay thống kê dữ liệu, chắc chắn bạn sẽ gặp phải tình trạng sử dụng nhiều sheet để lưu trữ dữ liệu và sau đó muốn tổng hợp dữ liệu trên nhiều sheet thành cùng một sheet để tổng hợp. Trong bài viết này, ThuThuatPhanMem.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách gộp nhiều sheet thành một một cách nhanh chóng.

Cách hợp nhất nhiều trang tính thành 1 trang tính trong Excel

Thông thường nghĩ đến việc kết hợp nhiều trang tính thành một trong Excel, có lẽ một số bạn sẽ nghĩ đến một cách thủ công là sao chép dữ liệu từ một trang tính để dán nó vào một trang tính khác. Tuy nhiên, là một người dùng Excel thông minh, chúng ta có thể sử dụng thủ thuật để gộp nhiều trang tính mà không cần phải sao chép và dán dữ liệu theo cách thủ công.

Dựa vào một ví dụ bên dưới, chúng ta có hai bảng dữ liệu như hình bên dưới, ThuThuatPhanMem.vn sẽ làm công việc gộp dữ liệu của hai sheet đầu tiên đó vào trong Summary sheet ở cuối.

Hợp nhất dữ liệu trên hai trang tính đầu tiên đó vào Trang tính tóm tắt ở cuối

Để có thể hợp nhất các trang tính với nhau, bạn sử dụng Microsoft Visual Basic of Excel.

Bạn sử dụng tổ hợp phím Alt F11 để bật Microsoft Visual Basic, sau đó bấm vào tab Chèn trên thanh công cụ Visual Basic rồi chọn dòng Mô-đun.

Bấm vào tab Chèn trên thanh công cụ Visual Basic và sau đó chọn dòng Mô-đun

Tiếp theo, dán mã sau vào trình soạn thảo Microsoft Visual Basic:

Sub MergeSheets () Const NHR = 1 Dim MWS As Worksheet Dim AWS As Worksheet Dim FAR As Long Dim LR As Long Set AWS = ActiveSheet For Each MWS In ActiveWindow.SelectedSheets Nếu không phải MWS là AWS thì FAR = AWS.UsedRange.Cells (AWS .UsedRange.Cells.Count) .Row + 1 LR = MWS.UsedRange.Cells (MWS.UsedRange.Cells.Count) .Row MWS.Range (MWS.Rows (NHR + 1), MWS.Rows (LR)). Sao chép AWS.Rows (FAR) End nếu MWS End Sub tiếp theo

Dán mã vào trình soạn thảo Microsoft Visual Basic

Sau đó, bạn bấm vào trang tính Excel chính, bạn mở trang tính mà bạn muốn tổng hợp các trang tính khác thành. Sau đó, bạn nhấn giữ phím Ctrl và chọn các sheet mà bạn muốn tổng hợp.

Sau đó, bạn bấm để mở ruy-băng View trên thanh công cụ.

Bấm để mở ruy-băng Xem trên thanh công cụ

Chọn Marcos và chọn dòng View Macros.

Chọn Marcos và chọn dòng View Macro

Khi bảng Macro xuất hiện, bạn có thể thấy trong danh sách chạy Macro có một dòng tên là MergeSheets. Bạn chọn dòng này rồi bấm Run để chạy lệnh.

Bấm Run để chạy lệnh

Do đó, bảng tóm tắt của bạn sẽ được hợp nhất với dữ liệu của các trang đã chọn.

Bảng tóm tắt của bạn sẽ được hợp nhất với dữ liệu của các trang đã chọn

Bài viết cách gộp nhiều sheet thành một sheet của ThuThuatPhanMem.vn đến đây là kết thúc. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu được phương pháp gộp nhiều sheet thành một sheet. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết khác trên trang.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
  • Facebook