Khi viết sai, chúng ta sẽ dùng bút để gạch bỏ từ đó, trong Excel cũng vậy, chúng ta cũng sẽ gạch bỏ từ đó để người khác biết chúng ta đã xóa dữ liệu đó. Nhưng làm thế nào để thực hiện nó trong Excel, hãy cùng theo dõi bài viết này để biết cách gạch ngang dòng chữ trong Excel nhé!
I. Mục đích và lợi ích của văn bản gạch ngang trong Excel
Gạch ngang trong Excel được thực hiện khi bạn muốn cho người khác biết rằng dữ liệu đã từng tồn tại nhưng không còn hoặc không còn được sử dụng nữa mà không cần phải xóa dữ liệu đó.
Cách gạch ngang chữ cái này thường được áp dụng và mang lại rất nhiều lợi ích như:
Báo cáo sự thay đổi dữ liệu giữa các năm, tháng, ngày, …
Cho biết các loại vé máy bay, vé tàu hoặc các tour du lịch đã mở bán nhưng hiện tại đã bán hết.
Sửa lỗi bằng cách gạch bỏ từ sai và viết lại từ đúng bên cạnh.
II. Cách gạch ngang văn bản trong Excel
1. Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel> Chọn ô hoặc dòng bạn muốn gạch ngang văn bản> Chọn tab Trang đầu> Chuyển đến Phông chữ> Chọn mũi tên xuống> Chọn Gạch ngang> Bấm OK để văn bản gạch ngang trong Excel.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Excel> Chọn ô hoặc dòng bạn muốn gạch ngang.
Chọn ô hoặc dòng bạn muốn gạch ngang qua
Bước 2: Chọn tab Trang chủ> Vào phần Phông chữ> Chọn mũi tên xuống.
Chọn mũi tên xuống
Bước 3: Trong hộp thoại bật lên, chọn tab Phông chữ> Chọn Gạch ngang> Nhấp vào OK để văn bản gạch ngang trong Excel.
Bấm OK để gạch ngang văn bản trong Excel
Bước 4: Văn bản trong ô Excel đã chọn bị gạch bỏ.
Văn bản trong ô Excel đã chọn bị gạch bỏ
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments