Việc gõ phím tắt, viết tắt trên Word có lẽ đã rất quen thuộc với mọi người, nhưng liệu gõ phím tắt trên Excel có được hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết cách gõ phím tắt trong Excel, các chữ viết tắt trên Excel 2013, 2010, 2007, 2003 sau đây để biết câu trả lời cũng như cách thiết lập hàm gõ tắt trong Excel nhé!
I. Tác dụng và lợi ích của các từ viết tắt trong Excel
Gõ phím tắt trong các tài liệu như Word hoặc trên bảng tính Excel là một tính năng mà mọi người đều yêu thích. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là kích hoạt tính năng đó và thực hiện gõ phím tắt từ bộ gõ được cài đặt sẵn mà thôi. Tính năng phím tắt cũng giúp bạn:
Nhập nhanh hơn.
Tiết kiệm thời gian.
Rút ngắn các công đoạn gõ văn bản.
II. Cách gõ phím tắt trong Excel 2010, 2013, 2016, ..
1. Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel> Chọn tab Tệp> Tùy chọn> Trong hộp thoại bật lên> Soát lỗi> Tùy chọn Tự sửa …> Trong bảng bật lên> Chọn tab Tự sửa> Thêm> Thêm từ bạn muốn viết tắt và ý nghĩa của từ đó> Thực thi bây giờ gõ phím tắt trong Excel.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Excel> Chọn tab Tệp.

Bước 2: Chọn Thêm> Chọn Tùy chọn.

Bước 3: Trong hộp thoại bật lên> Chọn Soát lỗi> Chọn Tùy chọn Tự sửa …

Bước 4: Trong hộp thoại hiện ra> Thêm từ muốn viết tắt và nghĩa của nó> Chọn Thêm.
Ví dụ: Ở đây mình sẽ thêm từ TGDD để có nghĩa là Thế giới di động.

Bước 5: Sau khi bấm Thêm, từ viết tắt sẽ được thêm vào như trong hình> Bấm Đồng ý để lưu cài đặt.

Bước 6: Thực hiện gõ phím tắt cho từ mới được thêm vào trong Excel.
III. Cách gõ phím tắt trong Excel 2007
1. Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel> Chọn Nút Microsoft

mb. biểu tượng
> Tùy chọn Excel> Trong hộp thoại xuất hiện> Mục soát lỗi> Tùy chọn Tự sửa …> Trong bảng bật lên> Chọn tab Tự sửa> Thêm> Thêm từ bạn muốn viết tắt và nghĩa của từ đó> Thực hiện phím tắt trong Excel .
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Excel> Nhấp vào Nút Microsoft

mb. biểu tượng
> Tùy chọn Excel.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra> Chọn Soát lỗi> Chọn Tùy chọn Tự sửa …

Bước 3: Trong hộp thoại hiện ra> Thêm từ muốn viết tắt và nghĩa của nó> Chọn Thêm.
Ví dụ: Ở đây mình sẽ thêm từ TGDD để có nghĩa là Thế giới di động.

Bước 4: Sau khi nhấn Thêm, từ viết tắt sẽ được thêm vào như trong hình> Nhấn Đồng ý để lưu cài đặt.

Bước 5: Thực hiện gõ phím tắt cho từ mới được thêm vào trong Excel.
IV. Cách gõ phím tắt trong Excel 2003
1. Hướng dẫn nhanh
Mở tệp Excel> Chọn Công cụ> Tùy chọn> Trong hộp thoại xuất hiện> Chọn tab Chính tả> Nhấp vào Tùy chọn Tự sửa …> Thêm từ bạn muốn viết tắt và nghĩa của từ đó> Thực hiện gõ phím tắt trong Excel.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở tệp Excel> Chọn tab Công cụ> Chọn Tùy chọn.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra> Chọn tab Chính tả> Nhấp vào Tùy chọn Tự sửa …

Bước 3: Thêm từ muốn viết tắt và nghĩa của từ đó tương tự như 2007, 2010, …> Thực hiện gõ phím tắt trong Excel.
Và đó là cách nó có thể giúp bạn thiết lập và kích hoạt chức năng gõ tắt trong Excel cho mọi phiên bản rất đơn giản và dễ dàng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách thực hiện, hãy để lại bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn!
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.