Chắc hẳn khi sử dụng Excel để nhập dữ liệu, bạn sẽ gặp trường hợp nhập sai cột, hàng nhưng lại không biết cách di chuyển các hàng, cột đó về đúng vị trí. Đừng lo lắng, trong bài viết này Thế giới di động sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện trên Excel vô cùng đơn giản. Cùng theo dõi nhé.
I. Cách di chuyển 1 cột trong Excel
Nhấp để chọn ô tiêu đề của cột bạn muốn di chuyển> Nhấp chuột phải> Chọn Cắt (Hoặc bạn có thể nhấn Ctrl + X> Chọn cột ở phía trước nơi bạn muốn chèn cột đã cắt> Nhấp chuột phải> Chọn Chèn Cắt tế bào
II. Cách di chuyển nhiều cột trong Excel
Đối với cách cắt dán trên chỉ thực hiện được trên 1 cột hoặc nhiều cột liền nhau. Nếu bạn thực hiện trên nhiều cột không liền nhau, bạn sẽ gặp lỗi: Không thể thực hiện lệnh bạn đã chọn với các lựa chọn nhiều loại (Lệnh bạn yêu cầu không thể thực hiện với nhiều cột đã chọn)
Nếu bạn muốn thực hiện trên nhiều cột, hãy thử cách sau:
Sử dụng chuột để kéo và thả nhiều cột
Sao chép, dán và xóa (cho phép di chuyển nhiều cột cùng một lúc)
1. Cách kéo và thả nhiều cột trong Excel
Chọn cột bạn muốn di chuyển> Di chuyển con trỏ đến cạnh của phần đã chọn cho đến khi xuất hiện mũi tên 4 chiều> Giữ phím Shift và kéo cột đến vị trí mới
Chú ý:
Bạn không thể kéo và thả các cột hoặc hàng không liền kề trong trang tính Excel, ngay cả trong Excel 2013.
Phương pháp kéo và thả chỉ hoạt động trong Excel 2013, 2010, 2007 và có thể được sử dụng để di chuyển các hàng.
2. Sao chép, dán và xóa các cột trong Excel
Phương pháp này được sử dụng để di chuyển nhiều cột, nhưng sau đó bạn phải xóa các cột hiện có.
Cách này cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn vì có nhiều thao tác. Nhưng bạn có thể tham khảo thêm để biết thêm thông tin
Bước 1: Đánh dấu các cột bạn muốn di chuyển.

Sơn các cột bạn muốn di chuyển
Bước 2: Nhấn Ctrl + C để sao chép các cột hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào các cột đó và chọn Sao chép.

Nhấn Ctrl + C để sao chép cột
Bước 3: Chọn cột phía trước vị trí muốn chèn cột đã sao chép> Nhấp chuột phải> Chọn Chèn ô đã sao chép (Hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + dấu cộng “+”).

Kích chuột phải
Bước 4: Một hộp thoại hiện ra và bạn chọn vị trí các cột sẽ xuất hiện: Left (Shift Cells Left) hoặc right (Shift Cells Right)

Hộp thoại xuất hiện
Bước 5: Xóa các cột ban đầu vừa chuyển đến nơi ở mới.

Xóa các cột ban đầu mà bạn vừa chuyển đến vị trí mới
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.