Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách bảo vệ bảng tính trong Excel một cách chi tiết.
Bảo vệ bảng tính là nhu cầu thiết yếu của nhiều người dùng, nhờ tính năng này mà người tạo bảng tính có thể bảo mật dữ liệu của mình. Để bảo vệ sổ làm việc, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Nhấp chuột phải vào tên trang tính cần bảo vệ -> Bảo vệ trang tính:
Bước 2: Hộp thoại Protect Sheet xuất hiện:
+ Mục Password to unprotect sheet: Nhập mật khẩu để bảo vệ bảng tính.
+ Phần Cho phép tất cả người dùng trang tính này: Chọn các phần tử cần bảo vệ. Ví dụ ở đây chọn Chèn hàng, Chèn cột (người dùng không thể chèn thêm hàng và cột cho bảng tính) -> OK:
Bước 3: Sau khi bấm OK, hộp thoại Confirm Password hiện ra yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu -> OK. (Trong trường hợp bạn nhập lại mật khẩu sai, Excel sẽ yêu cầu bạn nhập lại).
Bước 4: Sau khi nhấn OK, quay lại bảng tính để kiểm tra xem nó có được bảo vệ hay không. Nhấp chuột phải vào dòng bất kỳ như hình, tính năng Chèn, Xóa đã bị tắt -> trang tính của bảng được bảo vệ:
– Trong trường hợp muốn sử dụng tính năng đã tắt, bạn thực hiện như sau: Nhấp chuột phải vào tên Sheet được bảo vệ -> UnProtect Sheet:
– Hộp thoại Unprotect Sheet xuất hiện -> nhập mật khẩu đã tạo ở bước trên để bảo vệ trang tính -> nhấn OK:
– Sau khi Unprotect sheet xong, quay lại bảng tính để kiểm tra tính năng Chèn, Xóa:
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách bảo vệ bảng tính trong Excel 2013.
Chúc may mắn!
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments