Cách đặt công thức mặc định cho 1 cột, tự động tính tổng trong Excel

Khi xử lý và tính toán dữ liệu trong Excel, việc sao chép công thức không còn quá xa lạ nhưng bạn sẽ gặp khó khăn, thậm chí là sai nếu dữ liệu quá lớn. Đừng lo lắng bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt công thức mặc định cho một cột vô cùng đơn giản. Cùng theo dõi và mở máy tính xách tay của bạn để thực hành nhé!

1. Cách đặt công thức mặc định thành tính tổng tự động trong Excel

Bước 1: Vào Excel và tạo dữ liệu.

Chuyển đến Excel để tạo dữ liệu

Chuyển đến Excel để tạo dữ liệu

Bước 2: Đánh dấu dữ liệu và chọn nút ở góc phải> Chọn Bảng để định dạng hàng tiêu đề bảng.

Chọn định dạng bảng cho dữ liệu

Chọn định dạng bảng cho dữ liệu

Bước 3: Định dạng lại bảng theo ý thích của bạn tại Thiết kế bảng.

Định dạng lại bảng

Định dạng lại bảng

Bước 4: Nhập công thức bạn muốn sử dụng và nhấn Enter.

Phương thức nhập: Nhập = SUM (và lần lượt chọn các vị trí C4, D4, E4), sau đó công thức sẽ tự động được chuyển sang dạng tham số mặc định như hình bên dưới.

Nhập công thức mặc định

Nhập công thức mặc định

Bước 5: Công thức mặc định sẽ được tự động áp dụng cho các ô trong cột.

Công thức sẽ áp dụng cho tất cả các ô

Công thức sẽ áp dụng cho tất cả các ô

2. Một số lưu ý khi đặt công thức tự động trong Excel

– Công thức trong một cột sẽ được tự động điền vào các ô còn lại nên bạn không cần sao chép.

– Nếu bạn thay đổi công thức trong bất kỳ ô nào của cột, tất cả các ô còn lại sẽ được cập nhật tương ứng.

– Bạn có thể tạo một ô tổng giá trị bằng cách nhấp vào Total Raw trong Table Design.

Tạo một ô tổng giá trị

Tạo một ô tổng giá trị

3. Một số câu hỏi liên quan

– Tôi không thể xóa hàng trong Excel?

Trả lời: Nếu bạn bôi đen hàng và nhấn phím Delete thì kết quả vẫn không xóa được hàng. Vì vậy, bạn có thể thực hiện theo cách này: Đánh dấu hàng> Nhấp chuột phải> Chọn Xóa> Chọn Hàng trong Bảng để xóa nó.

Cách xóa hàng trong Excel

Cách xóa hàng trong Excel

– Tôi cũng không thể xóa các cột trong Excel?

Trả lời: Hãy bôi đen các cột cần xóa> Nhấp chuột phải> Chọn Xóa> Chọn Cột Bảng.

Cách xóa cột trong Excel

Cách xóa cột trong Excel

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

1 view0 comments