Cách đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1

Excel không tách các trang như trong Word mà khi in ra sẽ cần chia thành các trang. Và bạn cũng có thể đánh số trang cho Excel như Word, bạn có thể tùy ý đánh số trang từ một hoặc đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1. Đó là nội dung được đề cập trong bài viết này của ThuThuatPhanMem. Vn.

Cách đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1

Để đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1, chúng ta cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đi tới dải băng Bố cục Trang trên thanh công cụ.

Sau đó, bạn nhấp vào nút mở rộng của phần Thiết lập Trang trong ruy-băng này.

Chọn thiết lập trang

Bước 2: Cửa sổ chức năng Thiết lập Trang sẽ bật lên. Tại đây bạn có thể thấy phần Số trang đầu tiên. Bạn nhập số bạn muốn bắt đầu đánh số trong Excel.

Như trong ví dụ, ThuThuatPhanMem muốn đánh số trang bắt đầu từ 2 nên sẽ điền 2 vào Số trang đầu tiên.

Sau đó nhớ bấm OK để xác nhận cài đặt.

Chọn OK

Bước 3: Bạn mở ribbon View trên thanh công cụ, sau đó chuyển chế độ xem Excel từ Normal sang Page Layout. Với dạng xem này, bạn có thể xem dữ liệu trong Excel dưới dạng từng trang khi in.

Chọn bố cục trang

Bước 4: Nhấp vào vị trí Header hoặc Footer của tệp Excel. Vị trí này sẽ là vị trí chèn số trang khi dữ liệu được in ra. Khi bấm vào một trong 6 vị trí đó, giao diện của thanh công cụ sẽ tự động chuyển sang ribbon Header & Footer.

Chọn Đầu trang & Chân trang

Bước 5: Nhấp vào biểu tượng Số trang nằm trong phần Phần tử đầu trang & chân trang của dải băng này. Và &[Page] sẽ được chèn tại vị trí bạn chọn, đây là trường biến dùng để phân trang dữ liệu của bạn.

Chọn số trang

Khi bạn nhấp vào vị trí khác của dữ liệu Excel, bạn sẽ thấy số trang được nhập ở vị trí chính xác và trang đầu tiên sẽ bắt đầu bằng số bạn đã cài đặt.

Số trang được đánh đúng chỗ và trang đầu tiên sẽ bắt đầu bằng số bạn đã đặt

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết hướng dẫn cách đánh số trong Excel không bắt đầu từ 1. Hi vọng bài viết của ThuThuatPhanMem.vn đã hướng dẫn đầy đủ các phương pháp để các bạn có thể thực hiện một cách thủ công. kỹ thuật này cho các trang dữ liệu của bạn.

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments