Bổ trợ trong Excel là gì? Cách cài đặt và gỡ bỏ Add-in trên Windows Mac

Add-in là một thuật ngữ mà nhiều người biết đến khi sử dụng Excel, nhưng Add-in là gì? Cách sử dụng nó vẫn còn xa lạ với hầu hết mọi người. Vì vậy, trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn Add-in trong Excel là gì? Cách cài đặt và gỡ bỏ Bổ trợ trong Excel cho Windows và MacOS. Bắt đầu nào!!

I. Bổ trợ trong Excel là gì? Các ứng dụng của Bổ trợ trong Excel

  1. Add-in trong Excel được hiểu là những đoạn mã do người dùng và nhà phát triển tạo ra để bổ sung vào Excel một số tiện ích như hàm, biểu mẫu… dùng để thực hiện một công việc nào đó.

  2. Add-in khi được cài đặt trên máy tính, tất cả các file excel trên máy tính đều có thể sử dụng tiện ích Add-in.

  3. Add-in ra đời với mục đích thực hiện một hay nhiều công việc nhanh hơn, không cần viết lại các công thức lồng vào nhau, viết nhiều lần, viết một lần và sử dụng nhiều lần.

  4. Phần bổ trợ chỉ được sử dụng để cài đặt và không được sử dụng để làm việc trực tiếp.

II. Cách cài đặt Add-in trong Excel trên Windows

1. Mở khóa các Phần bổ trợ. tập tin

Trường hợp mở các tệp Add-in bị khóa.

Trong trường hợp mở các tệp Bổ trợ bị khóa

Trong trường hợp mở các tệp Bổ trợ bị khóa

Bước 1: Vào tệp Add-in đã tải xuống> Nhấp chuột phải> Chọn Thuộc tính.


Đi tới tệp Bổ trợ đã tải xuống> Nhấp chuột phải> Chọn Thuộc tính”></p>
<p style=

Bước 2: Cửa sổ Thuộc tính hiện ra> Chọn tab Chung> Đánh dấu vào phần Mở khóa> Nhấn OK để mở khóa tệp Add-in.


Cửa sổ Thuộc tính hiện ra> Chọn tab Chung> Đánh dấu vào phần Mở khóa> Nhấn OK để mở khóa tệp Bổ trợ”></p>
<p style=

2. Cài đặt Phần bổ trợ sử dụng một lần

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng Phần bổ trợ một lần, tất cả những gì bạn cần làm là mở tệp Excel chứa Phần bổ trợ dưới dạng tệp Excel như bình thường và sử dụng nó.

Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể sử dụng Phần bổ trợ cho đến khi bạn tắt tệp Excel đó.

3. Cài đặt Add-in để sử dụng mãi mãi

Bước 1: Mở tệp Excel để thêm Bổ trợ> Chọn tab Tệp.


Mở tệp Excel để thêm Phần bổ trợ> Chọn tab Tệp”></p>
<p style=

Bước 2: Nhấp vào Thêm> Chọn Tùy chọn.


Nhấp vào Thêm> Chọn Tùy chọn”></p>
<p style=

Bước 3: Trong hộp thoại hiện ra> Vào Add-in> Chọn Excel Add-in> Chọn Go.


Trong hộp thoại xuất hiện> Đi tới Phần bổ trợ> Chọn Phần bổ trợ Excel> Chọn Tiếp tục”></p>
<p style=

Bước 4: Hộp thoại Phần bổ trợ xuất hiện> Nhấp vào Duyệt qua…


Hộp thoại Phần bổ trợ xuất hiện> Nhấp vào Duyệt qua…”></p>
<p style=

Bước 5: Vào tệp Add-in bạn muốn thêm> Chọn tệp Add-in đó> Bấm OK.


Chuyển đến tệp Phần bổ trợ bạn muốn thêm> Chọn tệp Phần bổ trợ đó> Bấm OK”></p>
<p style=

Bước 6: Sau khi chọn tệp Add-in sẽ xuất hiện trong hộp thoại ở bước 4.

Sau khi chọn tệp Phần bổ trợ sẽ xuất hiện trong hộp thoại ở bước 4

Sau khi chọn tệp Phần bổ trợ sẽ xuất hiện trong hộp thoại ở bước 4

Bước 7: Đánh dấu vào ô trước tệp Bổ trợ> Bấm OK để thêm Bổ trợ vào Excel.


Chọn hộp ở phía trước tệp Bổ trợ> Bấm OK để thêm Bổ trợ vào Excel”></p>
<p style=

II. Cách gỡ cài đặt phần bổ trợ trong Excel trên Windows

1. Hủy kích hoạt các bổ trợ tạm thời

Nếu bạn không muốn sử dụng Phần bổ trợ đã cài đặt nữa nhưng không muốn xóa nó, hãy làm như sau:

Sau khi mở khóa thành công, bạn tiến hành cài đặt Add-in theo các bước sau:

Bước 1: Mở tệp Excel để hủy kích hoạt Bổ trợ tạm thời> Chọn tab Tệp.


Mở tệp Excel để hủy kích hoạt Bổ trợ tạm thời> Chọn tab Tệp”></p>
<p style=

Bước 2: Nhấp vào Thêm> Chọn Tùy chọn.


Nhấp vào Thêm> Chọn Tùy chọn”></p>
<p style=

Bước 3: Trong hộp thoại hiện ra> Vào Add-in> Chọn Excel Add-in> Chọn Go.


Trong hộp thoại xuất hiện> Đi tới Phần bổ trợ> Chọn Phần bổ trợ Excel> Chọn Tiếp tục”></p>
<p style=

Bước 4: Hộp thoại Add-in xuất hiện> Bỏ chọn hộp Add-in mà bạn muốn hủy kích hoạt tạm thời> Nhấn OK để hủy kích hoạt.


Hộp thoại Phần bổ trợ xuất hiện> Bỏ chọn hộp của Phần bổ trợ bạn muốn hủy kích hoạt tạm thời> Nhấn OK để hủy kích hoạt”></p>
<p style=

2. Gỡ cài đặt hoàn toàn Bổ trợ khỏi Excel

Để gỡ cài đặt hoàn toàn Phần bổ trợ, bạn chỉ cần đổi tên hoặc di chuyển tệp Phần bổ trợ sang thư mục khác. Sau đó, bạn làm theo các bước hủy kích hoạt ở trên.

Khi bỏ chọn hộp trong phần Add-in mà bạn muốn loại bỏ, Excel sẽ hiển thị thông báo như hình bên dưới. Bạn chỉ cần nhấp vào Có để gỡ cài đặt các Phần bổ trợ hoàn toàn.


Trong hộp thoại xuất hiện> Nhấp vào Có để gỡ cài đặt hoàn toàn Phần bổ trợ khỏi Excel”></p>
<p style=

III. Cách cài đặt Add-in trong Excel trên MacBook

1. Cách cài đặt Phần bổ trợ sử dụng một lần

Cũng giống như trên Windows, để sử dụng tệp Add-in một lần duy nhất, bạn chỉ cần mở trực tiếp tệp Add-in và sử dụng nó như một tệp Excel thông thường.

Tệp bổ trợ sẽ vẫn hoạt động cho đến khi bạn tắt nó.

2. Cách cài đặt Add-in để sử dụng vĩnh viễn

Về cách cài Add-in trên Mac sẽ đơn giản hơn trên Windows và cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở tệp Excel để cài đặt Phần bổ trợ> Chọn tab Công cụ> Nhấp vào Phần bổ trợ Excel …


Mở tệp Excel để cài đặt Phần bổ trợ> Chọn tab Công cụ> Nhấp vào Phần bổ trợ Excel …”></p>
<p style=

Bước 2: Trong cửa sổ Add-in hiện ra> Chọn Browse.


Trong cửa sổ Bổ trợ xuất hiện> Chọn Duyệt qua”></p>
<p style=

Bước 3: Vào vị trí lưu tệp Add-in> Bấm chọn tệp> Bấm Mở.


Đi tới vị trí lưu tệp Bổ trợ> Bấm để chọn tệp> Bấm Mở”></p>
<p style=

Bước 4: File Add-in xuất hiện trong hộp thoại ở bước 2.

Tệp bổ trợ xuất hiện trong hộp thoại ở bước 2

Tệp bổ trợ xuất hiện trong hộp thoại ở bước 2

Bước 5: Đánh dấu vào ô trước tên Phần bổ trợ> Nhấn OK để thêm Phần bổ trợ vào Excel.


Chọn hộp ở phía trước tên Phần bổ trợ> Bấm OK để thêm Phần bổ trợ vào Excel”></p>
<p style=

IV. Cách gỡ cài đặt phần bổ trợ trong Excel trên Macbook

1. Cách tạm thời hủy kích hoạt Bổ trợ

Bước 1: Mở tệp Excel để hủy kích hoạt Bổ trợ tạm thời> Chọn tab Công cụ> Nhấp vào Bổ trợ Excel …


Mở tệp Excel để hủy kích hoạt Bổ trợ tạm thời> Chọn tab Công cụ> Bấm Bổ trợ Excel …”></p>
<p style=

Bước 2: Trong cửa sổ Add-in hiện ra> Bỏ chọn tên Add-in để hủy kích hoạt> Nhấn OK để hủy kích hoạt tạm thời.


Trong cửa sổ Phần bổ trợ xuất hiện> Bỏ chọn tên Phần bổ trợ cần hủy kích hoạt> Nhấn OK để hủy kích hoạt tạm thời”></p>
<p style=

2. Cách gỡ cài đặt vĩnh viễn phần bổ trợ

Tại đây bạn chỉ cần đổi tên hoặc di chuyển tệp Add-in đó sang một thư mục khác. Sau đó, bạn làm theo các bước hủy kích hoạt ở trên.

Sau khi bạn bỏ chọn như trên, Excel sẽ hiển thị thông báo> Bạn chỉ cần nhấn Yes là có thể gỡ bỏ hoàn toàn tệp Add-in khỏi Excel.


Trong hộp thoại xuất hiện> Nhấp vào Có để gỡ cài đặt hoàn toàn Phần bổ trợ”></p>
<p style=

Và đó là cách đơn giản, chi tiết nhất để cài đặt và gỡ bỏ Add-in trong Excel cho Windows và MacBook. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách thực hiện, hãy để lại bình luận bên dưới. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn!!!

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

1 view0 comments