Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết các bạn bài thực hành về bảng tính lương trong Excel 2013.
Ví dụ có bảng dữ liệu sau:
Tính lương thực tế của người lao động, tính giá trị lớn nhất của lương, tạm ứng và tồn đọng, giá trị trung bình và giá trị nhỏ nhất.
Bước 1: Tại ô tính lương, bạn nhập công thức: = E5 * F5 -> nhấn Enter -> lương của nhân viên là:
Bước 2: Sao chép tương tự cho các giá trị còn lại được kết quả:
Bước 3: Để tính lương cho nhân viên, bạn nhập công thức: = G5 – H5 -> nhấn Enter -> lương còn lại là:
Bước 4: Tương tự sao chép công thức các giá trị còn lại để được kết quả:
Bước 5: Để tính tổng lương phải trả cho người lao động, nhập công thức: = SUM (G5: G9) -> nhấn Enter -> tổng lương phải trả là:
Bước 6: Tương tự nhập công thức tổng lương tạm ứng và tổng lương còn lại:
Bước 7: Tính giá trị lương lớn nhất công ty -> nhập công thức: = MAX (G5: G9) -> nhấn Enter -> giá trị trả về là:
Bước 8: Tương tự tính giá trị trung bình: = AVERAGE (G5: G9)
Bước 9: Tính giá trị nhỏ nhất: = MIN (G5: G9)
– Sau khi tính toán xong có bảng tính lương hoàn chỉnh. Trong bảng dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng đọc và tìm thông tin được tìm kiếm thường xuyên nhất:
Trên đây là hướng dẫn chi tiết bài tập thực hành về bảng tính lương trong Excel 2013.
Chúc may mắn!
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Komentar