Tìm kiếm và thay thế trong Word để tìm kiếm dữ liệu dễ dàng không còn quá xa lạ với mọi người, nhưng liệu có thể áp dụng cách tìm kiếm và thay thế đó trên Excel hay không. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
I. Lợi ích của Tìm kiếm và Thay thế trong Excel
Tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng
Có thể thay thế hoặc sửa dữ liệu bạn đang tìm kiếm
Có thể tìm kiếm trên nhiều dữ liệu
II. Cách sử dụng tìm kiếm (Find) trong Excel
1. Tìm dữ liệu trong một vùng, bảng tính hoặc tệp công việc
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn cần tìm kiếm> Mở hộp thoại Tìm và Thay thế bằng cách nhấn Ctrl + F hoặc bạn cũng có thể vào tab Trang đầu> Chỉnh sửa> Tìm & Chọn> Tìm…
Tìm & chọn> Tìm…
Bước 2: Trong hộp Tìm gì, nhập ký tự hoặc giá trị bạn muốn tìm kiếm, sau đó nhấp vào Tìm tất cả hoặc Tìm tiếp theo
Tìm kiếm
Trong đó:
Tìm tất cả: Sẽ mở ra một danh sách liệt kê tất cả các lần xuất hiện của giá trị tìm kiếm mà bạn có thể điều hướng bằng các mũi tên.
Tìm Tiếp theo: Sẽ chọn giá trị tìm kiếm xuất hiện đầu tiên trên trang tính, khi nhấp vào Tìm Tiếp theo lần thứ hai sẽ chọn giá trị xuất hiện thứ hai, v.v.
Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.
Comments