top of page

2 cách nhanh chóng và chi tiết để tắt và dừng làm tròn số trong Excel

Tự làm tròn số thập phân thành số làm tròn số là điều mà nhiều người thích thú khi sử dụng Excel. Tuy nhiên, có một số trường hợp Excel tự làm tròn không đúng với mục đích của người dùng. Do đó, trong bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt, tắt chức năng làm tròn số trong Excel nhé!

I. Lợi ích của việc tắt chức năng làm tròn trong Excel

  1. Giúp bạn kiểm soát kết quả của mình.

  2. Hiển thị kết quả chính xác nhất khi tính toán.

  3. Tạo độ chính xác khi nhập và làm việc với dữ liệu số.

II. 2 cách để tắt tính năng làm tròn trong Excel

Ở đây mình sẽ có ví dụ về số 99.84318469284 và đã được Excel làm tròn thành 100. Và nếu bạn muốn giữ nguyên dãy số 99.84318469284 như trên và không muốn chuyển đổi thì hãy làm theo các cách sau. đây:

Ví dụ

Ví dụ

Ví dụ

1. Sử dụng phím Tăng thập phân

Bước 1: Bấm vào số trong ví dụ> Chọn tab Trang chủ> Vào phần Số> Bấm vào một trong 2 ký tự sau:

Trong đó:

  1. Tăng thập phân: Tăng vị trí thập phân sau dấu phẩy.

  2. Giảm số thập phân: Giảm số vị trí thập phân sau dấu phẩy.


Click chọn số trong ví dụ> Chọn tab Home> Vào phần Number> Click chọn 1 trong 2 ký tự như hình

Bước 2: Đây là kết quả sau khi bạn bấm 1 trong 2 tùy chọn ở bước 2.

Đây là kết quả sau khi bạn bấm 1 trong 2 tùy chọn ở bước 2

Đây là kết quả sau khi bạn bấm 1 trong 2 tùy chọn ở bước 2

Bài viết này giúp bạn nắm bắt được thông tin về các thủ thuật khi sử dụng các ứng dụng văn phòng. Để từ đó có thể sử dụng trực tiếp những thủ thuật này để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Việc hiểu biết các thông tin trên sẽ giúp cho công việc của bạn được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy truy cập website: https://www.amorstay.com.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nhé.

0 views0 comments
bottom of page